Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/07/2021 10:14 (GMT+7)

Mạo danh Văn phòng công chứng Hà Nội để hút khách hàng?

Theo dõi GĐ&PL trên

Website của một tổ chức công chứng tư nhân đang chạy quảng cáo Google Adwords nghi vấn mạo danh Văn phòng công chứng Hà Nội. Sự việc gây hoang mang cho người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công chứng.

Website www.congchunghanoi.vn, được ghi nhận là của một văn phòng công chứng tư nhân tại quận Ba Đình nhưng nội dung quảng bá trên website này lại đang khiến người dân, khách hàng công chứng nhầm tưởng là của Văn phòng công chứng Hà Nội có địa chỉ tại 238 Hoàng Ngân ( địa chỉcũ là A38 Hoàng Ngân) Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Trang web giới thiệu nghi vấn giả mạoVăn phòng công chứng Hà Nội.
Trang web giới thiệu nghi vấn giả mạoVăn phòng công chứng Hà Nội.

Cụ thể, website www.congchunghanoi.vn chạy quảng cáo Google Adwords, nhiều nội dung trên trang web này thể hiện tên gọi là Văn phòng công chứng Hà Nội, khẳng định là Văn phòng công chứng được thành lập đầu tiên tại Việt nam kể từ khi có Luật công chứng. Ngoài ra trang web có rất nhiều nội dung gần như, giống hệt trang web chính thức của Văn phòng công chứng Hà Nội. Chỉ khi khách hàng kéo xuống cuối trang mới thấy địa chỉ và số điện thoại không phải là Văn phòng công chứng Hà Nội.

Mạo danh Văn phòng công chứng Hà Nội để hút khách hàng? ảnh 1

Nhiều danh mục có nội dung gây nhầm lẫn với Văn phòng công chứng Hà Nội 238 Hoàng Ngân

Văn phòng công chứng Hà Nội có địa chỉ tại 238 Hoàng Ngân (ĐC cũ là A38 Hoàng Ngân) Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Đây là Văn phòng công chứng đầu tiên được thành lập tại Việt Nam kể từ khi có Luật công chứng theo giấy Đăng ký hoạt động số 01/TP-ĐKHĐ do Sở Tư Pháp thành phố Hà nội cấp từ năm 2008. Hiện Văn phòng công chứng Hà Nội có 5 công chứng viên, Trưởng Văn phòng là công chứng viên Nguyễn Thu Hà. Website chính thức là: www.congchunghanoi.com.vn.

Mạo danh Văn phòng công chứng Hà Nội để hút khách hàng? ảnh 2

trang web chính chủ của Văn phòng công chứng Hà Nội, tại tên miền:congchunghanoi.com.vn

Theo đánh giá của các cơ quan quản lý trong lĩnh vực này, hoạt động theo mô hình Văn phòng công chứng hợp danh có nhiều công chứng viên, Văn phòng công chứng Hà Nội hiện là một trong những Văn phòng công chứng uy tín nhất tại Việt Nam.

Dữ liệu của Bộ Tư pháp cho thấy, Văn phòng công chứng Hà Nội sở hữu giấy phép hoạt động số 01 và là Văn phòng công chứng đầu tiên được thành lập tại Việt Nam kể từ khi có Luật công chứng là chính xác. Còn Văn phòng công chứng đang sử dụng website www.congchunghanoi.vn, không phải là Văn phòng công chứng tư nhân đầu tiên ở Hà Nội như mạo nhận trên trang web này.

Mạo danh Văn phòng công chứng Hà Nội để hút khách hàng? ảnh 3

Trang web congchunghanoi.vn nghi vấn fake VPCC Hà Nội thậm chí "nổ" được thành lập từ năm 2000 trong khi năm 2006 mới có Luật công chứng.

Việc một văn phòng công chứng cùng hoạt động trên địa bàn thủ đô, lấy tên miền quảng bá chỉ khác nhau .com.vn và .vn cho thấy có dấu hiệu bất bình thường, gây hoang mang cho người dân khi nó xảy ra ở chính các tổ chức được nhân danh Nhà nước để hoạt động trong lĩnh vực luật pháp.

Mạo danh Văn phòng công chứng Hà Nội để hút khách hàng? ảnh 4

Website congchunghanoi.vn chạy quảng cáo Google Adwords nghi vấn mạo danh Văn phòng công chứng Hà Nội.

Vì sao Văn phòng công chứng nói trên không sử dụng tên thật của mình mà lại mạo danh một văn phòng khác, lợi dụng uy tín, thương hiệu của văn phòng khác để quảng cáo công khai, thu hút khách hàng trên mạng internet?

Ngày Nay sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.