Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/11/2023 08:06 (GMT+7)

Lũ lụt và lở đất ở miền Nam Brazil khiến ít nhất 6 người tử vong

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 19/11, nhà chức trách Brazil thông báo lũ lụt và lở đất do mưa lớn ở miền Nam nước này đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng trong tuần qua.

Theo Phó Thống đốc bang Rio Grande do Sul, ông Gabriel Souza cho biết các nạn nhân thiệt mạng được ghi nhận ở các bang Santa Catarina và Rio Grande do Sul. Ngoài ra, Rio Grande do Sul cũng chịu thiệt hại lớn về tài sản và hàng nghìn người ở bang này phải trú ẩn trong các phòng tập thể dục. Một số thị trấn ở Rio Grande do Sul bị ngập lụt do nước sông Taquari tràn bờ.

tm-img-alt
Thiệt hại do mưa lớn ở Ilhabela, Brazil (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, chính quyền bang Santa Catarina đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 64 thị trấn do mưa lớn. Tại 4 thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, lượng mưa trong 3 ngày cao hơn gấp đôi so với mức dự báo của cả tháng 11.

Trong những tháng gần đây, miền Nam Brazil đã chịu ảnh hưởng nặng nề do các hiện tượng thời tiết cực đoan. Hồi tháng 9 vừa qua, những trận mưa to và lốc xoáy đã khiến trên 50 người thiệt mạng.

Giới chuyên gia cảnh báo biến đổi khí hậu được cho là nguyên nhân chính của sự gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, hạn hán và nắng nóng.

Cùng chuyên mục

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Nắng nóng đe dọa an ninh lương thực ở Đông Nam Á
Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm.
Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.

Tin mới

Cách tra cứu phạt nguội trước khi đưa xe đi đăng kiểm
Trước khi đưa ô tô đi đăng kiểm, chủ xe cần chủ động tra cứu phương tiện có bị cảnh báo đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội hay không. Từ đó, kịp thời xử lý, tránh bị từ chối kiểm định và có thể bị phạt nếu điều khiển xe quá hạn đăng kiểm.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Sáng 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam – EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Đề xuất bổ sung phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là ngành nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại
Theo Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất ban hành Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Công an nhân dân, trong đó có nghề, công việc phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Hơn 1 triệu thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 (đến 17h ngày 10/5/2024), đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (năm 2023 là 1.024.063 thí sinh). Trong đó, số thí sinh tự do đăng ký dự thi là 45.344 thí sinh (năm 2023 là 37.841 thí sinh).