Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/06/2021 10:57 (GMT+7)

Lào Cai họp khẩn ngay trong đêm sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo UBND tỉnh Lào Cai, khoảng 18h ngày 17/6, cơ quan y tế tỉnh đã phát hiện một trường hợp nghi mắc COVID-19 thông qua biện pháp sàng lọc y tế.

Cụ thể, sáng 17/6, ca nghi nhiễm vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai khám bệnh, thời gian đến viện khoảng 7h45’ - 8h00’. Sau khi tiến hành khám sàng lọc ban đầu, người này đã được phân luồng vào khoa truyền nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính.

Lào Cai họp khẩn ngay trong đêm sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19 Ảnh 1
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực chợ B Cốc Lếu. (Ảnh: Báo Lào Cai).

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, đêm 17/6, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - đã chủ trì cuộc họp khẩn bàn công tác rà soát, truy vết các địa điểm và các trường hợp tiếp xúc với trường hợp trên.

Tại cuộc họp khẩn, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm F1, F2.

Tỉnh thực hiện phong toả khu vực nhà trọ của trường hợp nghi nhiễm, tạm dừng hoạt động của chợ B Cốc Lếu vào sáng 18/6 và lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngoài ra, tỉnh thực hiện các biện pháp truy vết kể cả việc truy vết bằng kiểm tra camera để theo dõi đối tượng tiếp xúc gần, xác định đối tượng F1 cũng như lái xe ôm đưa đón ca nghi nhiễm này từ ngày 14/6-16/6.

4 đối tượng có nguy cơ cao là người nhà, lái xe ở cùng trường hợp này thì tiến hành lấy mẫu ngay trong đêm.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, trên địa bàn TP Lào Cai từ 00h ngày 18/6, thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Lào Cai.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới