Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/07/2020 20:50 (GMT+7)

Làm rò rỉ hóa chất, Công ty TNHH Enigma bị tạm dừng hoạt động

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND huyện Phú Ninh có công văn về việc tạm dừng hoạt động để khắc phục ô nhiễm môi trường tại Công ty TNHH Enigma.

UBND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH Enigma (trụ sở Cụm công nghiệp Chợ Lò, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh), về hành vi không xây dựng giải pháp xử lý mùi, hơi hóa chất phát sinh trong công đoạn trộn nguyên liệu và hóa chất; buộc phải khắc phục hậu quả trong 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này.

Công ty TNHH Enigma. Ảnh: Báo Thanh niên.

UBND huyện Phú Ninh còn có công văn về việc tạm dừng hoạt động để khắc phục ô nhiễm môi trường tại Công ty TNHH Enigma.

Công văn nêu, UBND huyện đã có thông báo kết luận ngày 2/7 về giải quyết sự cố rò rỉ hóa chất từ Công ty Enigma do cháy nổ trôi vào mương thoát nước của Cụm công nghiệp Chợ Lò; yêu cầu Công ty tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố và tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Nhưng ngày 13/7, UBND huyện Phú Ninh tiếp tục nhận được kiến nghị của các hộ dân tại Cụm công nghiệp Chợ Lò về tình trạng ô nhiễm môi trường từ hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Enigma.

Qua kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH Enigma đã hoạt động sản xuất trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố, song công ty chưa thực hiện giải pháp xử lý mùi, hơi hóa chất phát sinh trong công đoạn trộn nguyên liệu và hóa chất theo hồ sơ đề án bảo vệ môi trường (BVMT) đã được UBND huyện xác nhận nên gây mùi khó chịu như phản ánh của người dân.

Ngoài việc phạt tiền, UBND huyện Phú Ninh còn buộc Công ty TNHH Enigma phải xây dựng giải pháp xử lý mùi, hơi hóa chất phát sinh trong công đoạn trộn nguyên liệu và hóa chất.

Thời gian khắc phục hậu quả môi trường trong vòng 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt của UBND huyện.

Theo báo Thanh niên, trước đó, khoảng 13h ngày 27/6, Công ty TNHH Enigma vận chuyển hóa chất butanox vào nhà máy thì thùng hóa chất phát nổ. Khi thùng hóa chất phát nổ, một lượng butanox chảy ra môi trường, hòa tan vào nước và chảy xuống đường ống thoát nước của Cụm công nghiệp Chợ Lò. Sau đó, nước này chảy vào khu dân cư gây ra mùi hôi không thể chịu nổi, cá trong mương cũng bị chết trắng.

Công ty TNHH Enigma sau đó đã thuê phương tiện đến thu gom hóa chất đổ xuống cống nhưng mùi hôi vẫn không được xử lý dứt điểm khiến người dân bức xúc, tập trung đông phản ứng.

Sau khi hít phải mùi hôi của hóa chất, hai người dân ở gần khu vực xảy ra sự cố thùng hóa chất phát nổ nói trên, phải nhập viện điều trị trong tình trạng khó thở, tức ngực, buồn nôn, ngất xỉu.

Nhật Hạ

Cùng chuyên mục

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.