Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/07/2023 18:58 (GMT+7)

Kỳ đà quý hiếm bò vào sân nhà dân ở Hà Tĩnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Phát hiện con kỳ đà dài 2m, nặng 15kg bò vào sân nhà, người dân đã nhanh chóng trình báo Cơ quan chức năng.

Trưa 4/7, ông Thái Cảnh Toàn, Phó giám đốc Vườn quốc gia Vũ Quang, cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xuống làm việc với Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để tiếp nhận con kỳ đà màu xám, rải rác đốm vàng trên lưng, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Kỳ đà quý hiếm bò vào sân nhà dân ở Hà Tĩnh Ảnh 1
Con kỳ đà quý hiếm được người dân phát hiện.

Trước đó, ngày 2/7, gia đình ông Nguyễn Công Đàn (thôn Thống Nhất, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) bất ngờ phát hiện con kỳ đà nói trên bò vào sân nhà.

Biết con kỳ đà này là loài quý hiếm, ông Đàn đã trình báo chính quyền địa phương, phối hợp bắt giữ để thả về môi trường tự nhiên.

Chiều nay (4/7), lực lượng chức năng sẽ đưa con kỳ đà về Vườn quốc gia Vũ Quang để theo dõi. Khi nào sức khỏe của kỳ đà ổn định sẽ thả về tự nhiên.

Con kỳ đà nói trên có tên khoa học là Varanus salvator, là loài động vật thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.