Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/03/2024 10:50 (GMT+7)

Kom Tum: Khởi tố điều tra vụ án "thuê người phá rừng"

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan điều tra, Công an huyện Kon Plông vừa khởi tố một vụ án hình sự mang tên "Hủy hoại rừng" để điều tra và xử lý sau khi phát hiện bốn đối tượng đã được thuê để cưa hơn 8.000m2 diện tích rừng tại huyện Kon Plông, Kon Tum, với giá 10 triệu đồng.

Ngày 12/3, Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, đã đưa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về "Hủy hoại rừng", một tội phạm nghiêm trọng đe dọa đến sự cân bằng sinh thái và môi trường sống của nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm. Sự kiện này diễn ra sau khi một tổ công tác đa ngành, gồm cán bộ quản lý và bảo vệ rừng cùng cộng đồng thôn Tu Cần (xã Hiếu, huyện Kon Plông), phát hiện và bắt giữ bốn đối tượng đang tiến hành hành vi phá rừng trái phép.

tm-img-alt
Hiện trường chặt phá rừng.

Vào ngày 2/2, trong quá trình tuần tra khu rừng trên địa bàn, tổ công tác trên đã phát hiện bốn người đang sử dụng cưa máy để chặt hạ cây rừng một cách trái phép. Họ đã thu giữ ba cưa xăng và bắt giữ bốn người, được xác định là A Ne, A Né, A Rong (cùng trú tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành) và Đinh Văn Lang (trú tại huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi), để chuyển giao cho cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, bốn đối tượng này đã thú nhận rằng họ được thuê bởi một người đàn ông tên là Vũ Văn Hào, 49 tuổi, trú tại Đăk Nông, để thực hiện việc chặt hạ cây rừng. Sau đó, lực lượng chức năng đã mời Vũ Văn Hào lên làm việc. Hào đã thừa nhận rằng anh đã thuê bốn đối tượng trên để thực hiện việc hủy hoại rừng tại các vùng đất thuộc xã Hiếu và xã Pờ Ê, với số tiền tổng cộng là 10 triệu đồng.

Sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định rằng có hơn 8.000m2 rừng bị thiệt hại tại ba vị trí khác nhau, gồm tiểu khu 493 thuộc lâm phần của Cộng đồng thôn Tu Cần (xã Hiếu), tiểu khu 495 thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông và tiểu khu 440 thuộc lâm phần do UBND xã Pờ Ê quản lý.

Hành vi phá rừng không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường và đời sống của cộng đồng. Việc khởi tố vụ án và tiến hành điều tra là bước đầu tiên quan trọng trong việc xử lý các hành vi phạm tội liên quan đến phá rừng, đồng thời cũng là cơ hội để tạo ra một thông điệp rõ ràng về sự nghiêm trọng của vấn đề này và đưa ra những biện pháp cần thiết để bảo vệ và phục hồi rừng ngay từ bây giờ.

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.