Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/01/2024 09:40 (GMT+7)

Kiên Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã ở Phú Quốc liên quan đến đất đai

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan điều tra xác định, Hà Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã và Võ Duy Phong, công chức địa chính xã đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, xác minh nguồn gốc của 3 thửa đất trên địa bàn xã Cửa Cạn, dẫn đến xác nhận sai thực tế nguồn gốc đất.

Tối 8/1/2024, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Hà Việt Hùng, sinh 1982, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn và bị can Võ Duy Phong, sinh 1991, Công chức địa chính xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

tm-img-alt
Bị can Hà Việt Hùng, sinh 1982, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn. Ảnh: CACC.

Kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định, Hà Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã và Võ Duy Phong, công chức địa chính xã đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, xác minh nguồn gốc của 3 thửa đất trên địa bàn xã Cửa Cạn, dẫn đến xác nhận sai thực tế nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất kê khai trong hồ sơ đăng ký cấp GCNQSDĐ.

Hai bị can Hùng và Phong với vai trò chính được UBND xã Cửa Cạn giao trách nhiệm nhưng đã tổ chức thu thập ý kiến của người từng cư trú cùng thời điểm bắt đầu sử dụng đất và những người cung cấp thông tin không đúng sự thật, làm giả mạo, sai lệch hồ sơ dẫn đến việc UBND huyện Phú Quốc (nay là TP.Phú Quốc), cấp GCNQSDĐ sai đối tượng.

Cụ thể là đất do Nhà nước quản lý xét duyệt cấp cho đối tượng không đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ (đã chuyển dịch tài sản do Nhà nước quản lý thành tài sản của cá nhân không đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ), gây thiệt hại cho Nhà nước trên 31 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.