Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/09/2023 14:39 (GMT+7)

Kịch bản để U23 Việt Nam lách qua khe cửa hẹp, tiến vào vòng 1/8 ASIAD

Theo dõi GĐ&PL trên

U23 Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn để cạnh tranh tấm vé tiến vào vòng 1/8 tại ASIAD 19.

Với việc để thua đậm Iran 0-4 ở lượt trận thứ hai, cơ hội để U23 Việt Nam tiến vào vòng 1/8 ASIAD đã hẹp đi đáng kể. U23 Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng B với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại -2. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn do phải chạm trán đội rất mạnh là Saudi Arabia ở lượt cuối.

Theo điều lệ, môn bóng đá nam tại ASIAD gồm 21 đội chia làm 6 bảng. Sẽ có 12 đội nhất nhì ở các bảng và 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất, giành vé vào vòng 1/8.

Riêng bảng C chỉ có 2 đội gồm Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc) nên 2 đội này chắc chắn sẽ đi tiếp, do trước đó Afghanistan và Syria đã xin rút khỏi giải.

Khi xét riêng danh sách các đội thứ ba có thành tích tốt nhất, do bảng D chỉ có 3 đội nên thành tích của các đội thứ ba với đội cuối bảng sẽ không được tính.

Kịch bản để U23 Việt Nam lách qua khe cửa hẹp, tiến vào vòng 1/8 ASIAD - Ảnh 1.
Danh sách các đội thứ ba trước lượt trận cuối.

Nhiều kịch bản có thể xảy ra với U23 Việt Nam sau lượt trận cuối cùng.

*Nếu U23 Việt Nam thắng Saudi Arabia: Khi đó U23 Việt Nam với 6 điểm chắc chắn sẽ leo lên đứng ở một trong hai vị trí đầu bảng B bất chấp kết quả ở cặp đấu còn lại giữa Iran gặp Mông Cổ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam chắc chắn giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, kịch bản U23 Việt Nam thắng Saudi Arabia đang không được đánh giá cao. Lý do là bởi U23 Việt Nam thi đấu chưa thuyết phục trong khi Saudi Arabia là đội rất mạnh ở châu lục.

*Nếu U23 Việt Nam hòa Saudi Arabia: Gần như chắc chắn U23 Việt Nam sẽ đứng thứ ba ở bảng B. Lúc này, U23 Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với 4 đội hạng ba ở các bảng khác. Do không tính kết quả với đội cuối bảng nên lúc này, U23 Việt Nam chỉ có 1 điểm và hiệu số bàn thắng bại -4.

Khi đó, cơ hội để U23 Việt Nam đi tiếp là vẫn còn, nhưng sẽ phải phụ thuộc vào những bảng đấu còn lại. Tại bảng A, Myanmar (thứ ba) sẽ gặp đội nhì bảng Ấn Độ. Tại bảng E, tâm điểm sẽ là trận đấu giữa Thái Lan và Kuwait còn ở bảng F, Indonesia sẽ gặp Triều Tiên trong khi Đài Bắc Trung Hoa đối đầu Kyrgyzstan.

Tất cả những trận này đều có tác động tới nhóm đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Nếu cầm hòa được Saudi Arabia, có thể U23 Việt Nam sẽ phải cạnh tranh về chỉ số phụ so với các đội khác nhưng hiệu số bàn thắng bại -4 sẽ là tương đối khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Kịch bản để U23 Việt Nam lách qua khe cửa hẹp, tiến vào vòng 1/8 ASIAD - Ảnh 2.
U23 Việt Nam đối diện khó khăn lớn để cạnh tranh vé đi tiếp.

*Nếu U23 Việt Nam thua Saudi Arabia:

Trong số 5 đội đứng thứ ba hiện tại mới chỉ duy nhất Thái Lan là có 1 điểm, còn lại đều 0 điểm (do không tính kết quả với các đội cuối bảng). U23 Việt Nam và Myanmar đang xếp 2 vị trí cuối do có hiệu số bàn thắng bại -4.

Trường hợp thua Saudi Arabia, về lý thuyết thì cơ hội để U23 Việt Nam đi tiếp là vẫn còn nếu đội xếp thứ ba ở một trong bốn bảng đấu còn lại (A, D, E, F) cũng thua và có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn U23 Việt Nam. Tuy nhiên, khi đó xác suất để U23 Việt Nam đi tiếp là rất thấp do bất lợi về chỉ số phụ, cộng thêm việc các đối thủ cạnh tranh không gặp phải những đối thủ rất mạnh như Saudi Arabia.

Về cơ bản, U23 Việt Nam ít nhất phải giành 1 điểm trước Saudi Arabia. Còn nếu trắng tay, cơ hội đi tiếp cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rất thấp.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.