Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/01/2023 17:14 (GMT+7)

Không chịu dọn nhà ngày Tết, em tẩm xăng rồi ra tay tàn nhẫn với anh trai

Theo dõi GĐ&PL trên

Mâu thuẫn trong việc dọn nhà, chiều Mùng 1 Tết, em trai xăng đốt khiến người anh bị bỏng nặng. Vì vết thương quá nặng, tối Mùng 2 Tết người anh đã tử vong.

Ngày 24/1, thông tin với báo Bảo vệ Pháp luật, đại diện VKSND huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết, vào chiều mùng 1 Tết Nguyên đán tại thôn Phúc Lương, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên xảy ra vụ án em trai dùng xăng đốt khiến anh trai bị bỏng nặng.

Do vết thương quá nặng, tối 23/1 (tức Mùng 2 Tết) người anh đã tử vong. Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 22/1 giữa Lục Văn Tập (SN 1995) và anh trai là Lục Văn S. (SN 1985).

Không chịu dọn nhà ngày Tết, em tẩm xăng rồi ra tay tàn nhẫn với anh trai Ảnh 1
Hiện trường vụ việc.

Bảo vệ Pháp luật dẫn tin từ đại diện VKSND huyện Trấn Yên cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu được xác đinh là do mâu thuẫn trong việc anh S. đi uống rượu từ tối trước đó về nhà đã ném bát đĩa làm vỡ ra nhà. Đến trưa hôm sau, người em là Lục Văn Tập thấy vậy đã yêu cầu anh S. phải dọn dẹp nhưng S. không làm. Do nóng giận thiếu kiềm chế, Lục Văn Tập đã đi mua 2 lít xăng về nhà và tiếp tục tục yêu cầu anh trai phải dọn bát đĩa bị vỡ nếu không sẽ tưới xăng đốt.

Nói là làm, Tập tưới 1 chai xăng lên chiếc chăn mà anh trai đang đắp, lửa cháy nhưng anh S. không sao. Tập tiếp tục yêu cầu anh trai phải dọn bát đĩa đã làm vỡ trên nền nhà nhưng người anh vẫn không dọn.

Tức giận, Tập ca xăng hắt vào người anh S. rồi bật lửa đốt khiến người anh bị bỏng nặng. Phát hiện sự việc, người thân trong gia đình đã dập lửa và đưa nạn nhân S. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Trấn Yên đã có mặt, tiến hành điều tra vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện VKSND huyện Trấn Yên cũng cho biết, hiện cơ quan chức năng huyện Trấn Yên đang tạm giữ hình sự đối tượng Lục Văn Tập để xử lý theo quy định pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới