Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/03/2024 08:36 (GMT+7)

Không cần sữa, 4 loại trái cây con ăn thôi cũng có thể phát triển chiều cao, lớn lên với đôi chân dài

Theo dõi GĐ&PL trên

Một số loại trái cây cung cấp dưỡng chất quan trọng, hỗ trợ trẻ tăng chiều cao tốt.

Bố mẹ nên rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, kiểm soát việc ăn vặt, đặc biệt tránh ăn vặt trước bữa ăn.

Mùa xuân là thời điểm trẻ phát triển nhanh hơn, bố mẹ nên tận dụng thời kỳ này để bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho con. Trong đó, có nhiều loại trái cây cung cấp dưỡng chất, vitamin nhằm thúc đẩy sự phát triển của xương. Hãy cùng xem trẻ nên ăn trái những loại trái cây nào để tăng chiều cao.

Không cần sữa, 4 loại trái cây con ăn thôi cũng có thể phát triển chiều cao, lớn lên với đôi chân dài - 1

Những loại trái cây chứa dưỡng chất quan trọng hỗ trợ trẻ tăng chiều cao

Cam, quýt

Trái cây như cam quýt là một nguồn tuyệt vời của các loại vitamin cần thiết như vitamin A, B, C và canxi... những chất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển xương, tạo nền tảng tốt cho việc tăng chiều cao.

Dòng họ cam quýt còn chứa nhiều beta-caroten, một dạng provitamin A, được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Nhóm vitamin B, bao gồm các vitamin như B1, B2, B3, B6 và B12, là những chất quan trọng trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của hệ thần kinh.

Trong khi đó vitamin C hỗ trợ sự hình thành và duy trì mô liên kết, collagen, và sự phát triển của xương, răng và tủy xương. Nó cũng giúp tăng cường sức khỏe của hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Không cần sữa, 4 loại trái cây con ăn thôi cũng có thể phát triển chiều cao, lớn lên với đôi chân dài - 2
Cam quýt là nguồn tuyệt vời của các loại vitamin cần thiết như vitamin A, B, C và canxi.

Quả lê

Quả lê không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và dưỡng ẩm cho phổi, mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển của xương và giúp trẻ phát triển chiều cao.

Trong quả lê, chúng ta tìm thấy một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm canxi, magiê, kali và vitamin C... thúc đẩy sự phát triển xương.

Quả mận

Mận là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của xương. Ngoài việc chứa nhiều vitamin và chất xơ, mận cũng là một nguồn phong phú các khoáng chất quan trọng, đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển xương và có thể giúp trẻ phát triển chiều cao.

Mận chứa nhiều vitamin C và A. Ngoài ra, mận còn chứa nhiều khoáng chất quan trọng như canxi, phốt pho, magiê và kali.

Thanh long

Thanh long giàu vitamin, kẽm, mangan, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp canxi và hỗ trợ sự phát triển xương.

Ngoài ra còn có tác dụng duy trì sự phát triển bình thường của xương và tăng mật độ xương, do đó ăn thanh long còn có thể giúp trẻ phát triển chiều cao.

Không cần sữa, 4 loại trái cây con ăn thôi cũng có thể phát triển chiều cao, lớn lên với đôi chân dài - 3
Thanh long giàu vitamin, kẽm, mangan, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp canxi và hỗ trợ sự phát triển xương.
Không cần sữa, 4 loại trái cây con ăn thôi cũng có thể phát triển chiều cao, lớn lên với đôi chân dài - 4

4 cách giúp trẻ lớn lên có đôi chân dài, chiều cao lý tưởng

Ngoài việc quan tâm đến di truyền và dinh dưỡng, bố mẹ có thể áp dụng 4 phương pháp sau đây để giúp trẻ cải thiện chiều cao tốt.

Nắm bắt giai đoạn phát triển chiều cao nhanh

Trong vòng 1 tuổi

Thông thường, trẻ cao thêm khoảng 25cm trong năm đầu tiên sau khi sinh, bằng 50% mức tăng trưởng trung bình khi mới sinh (50cm), đây là năm tăng trưởng nhanh nhất trong cuộc đời.

Sau khi trẻ được 6 tháng tuổi, cần bổ sung kịp thời các thực phẩm, nên đa dạng nhất có thể để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng toàn diện. Các mẹ nên nắm bắt và đảm bảo chiều cao của trẻ tăng trưởng tốt trong giai đoạn này.

Không cần sữa, 4 loại trái cây con ăn thôi cũng có thể phát triển chiều cao, lớn lên với đôi chân dài - 5
Thông thường, trẻ cao thêm khoảng 25cm trong năm đầu tiên sau khi sinh.

Trẻ 3-7 tuổi

Trẻ 3-7 tuổi thường có tốc độ tăng chiều cao nhanh. Trung bình, trẻ có thể tăng khoảng 5-7,5cm chiều cao mỗi năm.

Tuy nhiên, trẻ không tăng chiều cao theo tốc độ đều nhau trong suốt giai đoạn này. Thay vào đó, có thể có những thời điểm tăng trưởng nhanh và chậm hơn. Điều này là bình thường và phần nào phụ thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng và hoạt động thể chất.

Trẻ 12-16 tuổi

Trong độ tuổi từ 12 đến 16, chiều cao của trẻ sẽ tăng lên đáng kể. Thông thường, bé gái sẽ tăng khoảng 25cm, còn chiều cao của bé trai sẽ tăng khoảng 30cm.

Việc trẻ tập thể dục ở giai đoạn này rất quan trọng, giúp tăng cường tiết hormone tăng, thúc đẩy phát triển của xương.

Hình thành thói quen tập thể dục ngay từ khi còn nhỏ

Tập thể dục là cách tốt nhất để thúc đẩy tăng trưởng, duy trì thể trạng tốt, cơ thể khỏe mạnh và cải thiện khả năng miễn dịch.

Mặt khác, tập thể dục ngoài trời thường xuyên giúp trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đẩy nhanh quá trình tổng hợp vitamin D trong cơ thể, cải thiện quá trình chuyển hóa canxi và phốt pho trong máu, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh.

Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ

Trong giai đoạn trẻ tăng trưởng và phát triển nhanh chóng, cần đảm bảo giấc ngủ đầy đủ. Sự phát triển xương của con người chủ yếu diễn ra trong khi ngủ, đặc biệt khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì cần chú ý nhiều hơn đến vấn đề này.

Tốt nhất nên giúp trẻ hình thành thói quen đi ngủ sớm ngay từ khi còn nhỏ, hormone tăng trưởng tăng lên đáng kể trong khoảng thời gian từ 45 đến 90 phút sau khi ngủ sâu và được tiết ra nhiều nhất từ ​​10 giờ đêm đến 2 giờ sáng. Nếu bỏ lỡ thời gian này, sự phát triển của trẻ sẽ bị ảnh hưởng.

Không cần sữa, 4 loại trái cây con ăn thôi cũng có thể phát triển chiều cao, lớn lên với đôi chân dài - 6
Tốt nhất nên giúp trẻ hình thành thói quen đi ngủ sớm ngay từ khi còn nhỏ.

Bổ sung canxi đúng cách

Sự tăng trưởng và phát triển của bé không thể tách rời khỏi việc hấp thu canxi. Trên thực tế, việc bổ sung quá nhiều canxi không hợp lý có thể gây đóng sớm đầu xương ở trẻ nhỏ.

Do đó, bố mẹ nên chú ý cân bằng khi bổ sung canxi, bổ sung kèm vitamin D, để giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ và lắng đọng canxi.

Không cần sữa, 4 loại trái cây con ăn thôi cũng có thể phát triển chiều cao, lớn lên với đôi chân dài - 7

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.