Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/04/2022 16:52 (GMT+7)

Khởi tố vụ án 'nữ quái' phóng hỏa đốt xe máy khiến 6 người thương vong ở Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án người phụ nữ quê ở Nam Định phóng hoả đốt xe máy gây cháy căn nhà 6 tầng ở phường Phú Đô (Hà Nội) khiến 1 người chết, 5 người bị thương.

Ngày 4/4, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Huỷ hoại tài sản” trong vụ khu nhà trọ bị phóng hoả khiến 6 người thương vong xảy ra tại phường Phú Đô.

Khởi tố vụ án 'nữ quái' phóng hỏa đốt xe máy khiến 6 người thương vong ở Hà Nội Ảnh 1
Trần Thị Thanh Hải tại cơ quan công an.

Trước đó, tối 31/3 trên địa bàn phường Phú Đô xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 1 người tử vong, 5 người khác bị thương, nhiều tài sản bị hủy hoại.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể nữ. Quá trình điều tra xác định nạn nhân là chị N.T.M.A. (SN 1997, ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì).

Trước khi xảy ra vụ việc thương tâm, chị A. làm tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sotatek. Nạn nhân đang mang thai tháng thứ 2 và đang chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Nghi phạm gây ra vụ việc được xác định là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), là công nhân một công ty trên địa bàn Hà Nội.

Khởi tố vụ án 'nữ quái' phóng hỏa đốt xe máy khiến 6 người thương vong ở Hà Nội Ảnh 2
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận có quan hệ tình cảm với anh C.V.H. Vào ngày 31/3, Hải có mua 30.000 đồng xăng mang tìm đến nơi anh H. đang ở nhưng không gặp. Sau đó Hải có đi cắt tóc, gội đầu và làm móng.

Tại cửa hàng tóc, Hải có suy nghĩ đến việc anh H. và gia đình ngăn cấm, dẫn đến anh H. không quan tâm chăm sóc mình nên nảy sinh ý định mang chai xăng vừa mua quay lại đốt xe anh V. -là anh họ anh H.

Khoảng 18h ngày 31/3, sau khi vào được tầng 1 để xe, Hải tìm đến xe anh V. và đốt. Sau đó sợ người khác phát hiện, Hải chạy ra cổng và vứt bỏ áo khoác ngoài. Nghi phạm Hải bị lực lượng công an bắt giữ sau đó.

Sáng 1/4, khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải tại đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, các điều tra viên phát hiện Hải đang sinh sống cùng chồng và con trai 5 tuổi.

Theo cơ quan chức năng, quá trình điều tra xác định dù đã có chồng con, nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải gặp và nảy sinh tình cảm với anh C.V.H.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.