Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/04/2022 14:36 (GMT+7)

Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng kẻ 'cuồng yêu' phóng hỏa đốt nhà trọ ở Phú Đô

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 3/4, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và huỷ hoại tài sản. Đồng thời thi hành lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can này để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 9/4, thông tin với VOV.VN, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Huỷ hoại tài sản” trong vụ phóng hoả khiến 6 người thương vong ở phường Phú Đô.

Theo đó, ngày 3/4, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và huỷ hoại tài sản. Các quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi “Giết người” và “Huỷ hoại tài sản”, đồng thời thi hành lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can này để phục vụ công tác điều tra đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng kẻ 'cuồng yêu' phóng hỏa đốt nhà trọ ở Phú Đô Ảnh 1
Đối tượng Trần Thị Thanh Hải lúc bị bắt.

Trước đó, vào tối 31/3 tại khu nhà trọ trong ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã xảy cháy khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 2 trẻ em) và một số tài sản bị hư hỏng nặng. Qua điều tra, công an xác định hung thủ là Trần Thị Thanh Hải gây ra vụ hỏa hoạn do mâu thuẫn tình cảm.

Đáng chú ý, qua quá trình điều tra cơ quan công an tìm hiểu được dù Hải đã có chồng và con nhưng cuối năm năm 2019 đối tượng lại có quan hệ tình cảm nam nữ với anh C.V.H (sinh năm 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang).

Sau khi phát hiện gia đình anh H. ngăn cản, không cho hai người tiến tới hôn nhân nên giữa Hải và anh H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng kẻ 'cuồng yêu' phóng hỏa đốt nhà trọ ở Phú Đô Ảnh 2
Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 6 người thương vong.

Anh H. chuyển đến nhà trọ ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm ở cùng với anh họ là H.C.V (SN 1990, cùng quê Tuyên Quang).

Ngày 31/3 Hải mua xăng tìm đến nhà trọ đốt xe anh V. vì cho rằng người này cũng là một trong những thành viên ngăn cản mối quan hệ giữa hai người. Chỉ vài giờ gây án, Trần Thị Thanh Hải đã bị bắt giữ.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.