Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 03/08/2023 10:51 (GMT+7)

Khối tài sản 'không tưởng' của người đàn ông ăn xin ngoài đường phố Ấn Độ

Theo dõi GĐ&PL trên

Bharat Jain đến từ Ấn Độ được mệnh danh là người ăn xin giàu nhất thế giới khi đã tích lũy được khối tài sản ròng 75 triệu rupee (hơn 21 tỷ đồng).

Bất kể ở đâu trên thế giới cũng có thể bắt gặp hình ảnh những người nghèo hành nghề ăn xin. Vẻ ngoài của họ nghèo khổ, trang phục rách rưới, đầu tóc bù xù, thường chìa tay xin tiền để kiếm sống qua ngày. Thế nhưng ở Ấn Độ lại có một người ăn xin "giàu nứt đố đổ vách" tên là Bharat Jain đã đập tan mặc định ăn xin là phải nghèo.

Theo Thời báo kinh tế, Bharat Jain được mệnh danh là người ăn xin giàu nhất tế giới khi đã tích lũy được khối tài sản ròng 75 triệu rupee (hơn 21 tỷ đồng).

Được biết, Bharat Jain sinh ra trong một gia đình nghèo nên từ nhỏ anh phải làm nhiều công việc để kiếm tiền. Vì số lương từ công việc bán thời gian chẳng đủ cho cuộc sống nên Bharat Jain đã phải bỏ học từ sớm để đi kiếm tiền.

Khối tài sản 'không tưởng' của người đàn ông ăn xin ngoài đường phố Ấn Độ Ảnh 1

Lớn lên, thay vì tìm một công việc ổn định hoặc làm thuê, Bharat Jain đã quyết định trở thành một người ăn xin. Anh thường hành nghề ở những nhà ga đông đúc hoặc những con phố nhộn nhịp của thủ đô. Nhờ vậy mà thu nhập mỗi ngày của Bharat Jain đều rất khá.

Trong khi nhiều người đang phải vật lộn với công việc để kiếm vài trăm rupee thì Bharat Jain đã có thể kiếm về 2.000 - 2.500 rupee (khoảng 500 - 700 nghìn đồng) chỉ từ 10h đến 12h mỗi ngày. Thậm chí, mỗi tháng, người này có thể kiếm 60.000 -75.000 Rupee (17 triệu đồng-21 triệu đồng). Từ số tiền thu được, anh ta không chỉ tiết kiệm để tích lũy mà còn đem đi đầu tư bất động sản.

Hiện Bharat Jain đang sở hữu một số bất động sản, bao gồm một căn hộ 2 phòng ngủ ở Mumbai trị giá 12 triệu rupee (gần 3,4 tỷ đồng), đồng thời sở hữu 2 cửa hàng cho thuê ở thành phố Thane với giá 30.000 rupee (hơn 8 triệu đồng) mỗi tháng.

Người ăn mày có vợ và con trai được học hành chu đáo. Điều đáng mừng là các con của người đàn ông này đạt thành tích cao trong học tập khiến gia đình không khỏi tự hào.

Hiện, gia đình Bharat sống trong một căn hộ đắt tiền. Người thân trong nhà điều hành một cửa hàng bán văn phòng phẩm có đông khách mua.

Dù rất giàu có nhưng người ta vẫn bắt gặp Bharat Jain thường đi xin ăn trên đường phố Mumbai. Gia đình cũng đã nhiều lần khuyên anh nghỉ ngơi, không đi ăn xin nữa nhưng bất thành.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.