Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 26/06/2022 17:31 (GMT+7)

Khi nào người không tiêm vaccine Covid-19 mũi 3, 4 phải ký cam kết?

Theo dõi GĐ&PL trên

Về việc triển khai ký cam kết, theo đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC), chỉ những ai có chỉ định tiêm vaccine mà được vận động, từ chối tiêm mới phải ký cam kết.

Mới đây, UBND TP. HCM đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, ban ngành, quận huyện cùng các tổ chức chính trị xã hội tăng cường thực hiện chiến dịch truyền thông vận động người dân tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong đó, UBND TP yêu cầu UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức chỉ đạo trung tâm y tế trên địa bàn khẩn trương tiếp nhận hết vaccine đã được phân bổ để hoàn tất việc tiêm chủng cho người dân, đảm bảo trên 90% dân số trên địa bàn được tiêm mũi 3 và các đối tượng phù hợp tiêm mũi 4 được tiêm đầy đủ theo đúng quy định.

Đáng chú ý, UBND TP yêu cầu các địa phương tăng cường công tác truyền thông về tiêm vaccine và phòng chống dịch, người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh, đồng thời báo cáo số lượng người dân không đồng ý tiêm ngay sau khi đợt cao điểm kết thúc.

Về vấn đề này, đại diện THCDC cũng cho biết việc yêu cầu người dân ký cam kết là thực hiện theo thông báo kết luận của Bộ Y tế. Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu ai không tiêm thì ký cam kết chịu trách nhiệm nếu làm lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, Bộ Y tế chỉ đặt vấn đề người dân chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh chứ chưa có hướng dẫn xử lý cụ thể.

Về việc triển khai ký cam kết, theo đại diện HCDC, chỉ những ai có chỉ định tiêm vaccine mà được vận động, từ chối tiêm mới cho ký cam kết. Việc yêu cầu ký cam kết và chịu trách nhiệm để người dân nâng cao ý thức, mang tính cảnh báo, nhắc nhở. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn lưu hành, theo thời gian, miễn dịch với bệnh đã suy giảm, do đó cần tiêm nhắc lại để bảo vệ sức khỏe và tăng cường miễn dịch.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.