Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/04/2021 13:47 (GMT+7)

Khánh thành nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Cần Thơ

Theo dõi GĐ&PL trên

Đây là căn nhà thứ 4 mà Chương trình “Cây Chổi Vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà tài trợ ủng hộ xây dựng cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 22/4/2021, Ban tổ chức Chương trình Cây chổi vàng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Phạm Thị Thanh Uyên, công nhân vệ sinh môi trường của Đội Môi trường Đô thị Ninh Kiều, thuộc Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ.

Tham dự có ông Huỳnh Minh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN Việt Nam; ông Lưu Việt Chiến, Chủ tịch Công ty CP Công trình đô thị Cần Thơ; TS.Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình Cây chổi vàng.

Chị Phạm Thị Thanh Uyên sinh năm 1979, đã có hơn 20 năm cống hiến trong ngành vệ sinh môi trường (từ năm 1999 đến nay). Công việc của chị là thu gom, quét rác tại khu vực Trung tâm thương mại Cần Thơ liên tục trong hơn 20 năm, bắt đầu từ 23h hàng ngày đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Là một người mẹ đơn thân, nuôi 02 con nhỏ nên đồng lương nhận được từ công ty chỉ vừa đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày, nhà cửa hư hỏng hoàn toàn không có khả năng sửa chữa. Từ nhà đến nơi chị làm việc mỗi đêm phải đi mất hơn nửa giờ đồng hồ, công việc lại rất nặng nhọc nhưng chị vẫn không quản ngại khó khăn, dù là trong những tháng ngày mưa bão, luôn là cá nhân xuất sắc của đội, hàng năm đều được công ty khen thưởng.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình chị Uyên cùng với những đóng góp to lớn của chị cho ngành vệ sinh môi trường, Ban tổ chức chương trình Cây chổi vàng – Chương trình tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Nhà tài trợ là Quỹ Vì tầm vóc Việt - Ngân hàng TMCP Bắc Á giúp đỡ cho gia đình chị Phạm Thị Thanh Uyên có một căn nhà khang trang, ổn định để chị yên tâm công tác.

Với kinh phí 100 triệu đồng, từ một chỗ ở hư hỏng, dột nát, ngôi nhà của mẹ con chị Uyên đã trở nên khang trang, sạch đẹp.

Tại lễ khánh thành và bàn giao, ông Huỳnh Minh Nhựt và TS.LS Đồng Xuân Thụ đã có những lời động viên, chia sẻ tới gia đình chị Uyên và mong muốn với ngôi nhà mới này, chị sẽ an tâm hơn và công tác tốt trong công việc.

Nhân dịp này, Công ty CP thiết bị môi trường Cao Thanh Đạt cũng trao tặng cho chị Thu Uyên số tiền 20 triệu đồng.

Không kìm được xúc động, chị Uyên đã khóc và bày tỏ lòng biết ơn tới Ban tổ chức Cây chổi vàng cùng các cơ quan, đơn vị hảo tâm: Tôi thật sự biết ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á và các nhà tài trợ đã xét tặng và trao cho tôi món quà vô cùng lớn lao này. Chương trình “Cây Chổi Vàng” đã kết nối, tạo điều kiện cho chị và các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn có một ngôi nhà khang trang, kiên cố hơn, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Chị Uyên mong muốn chương trình sẽ được tiếp tục nhân rộng để nhiều hoàn cảnh khác cũng có được mái ấm như chị.

Đây là căn nhà thứ 4 mà Chương trình “Cây Chổi Vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà tài trợ ủng hộ xây dựng cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Miền Trung –Tây Nguyên và Miền Nam.

Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội hiểu và quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Ra đời năm 2017, Chương trình đã gây được tiếng vang và lan toả mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi những công ty môi trường mà còn tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội về những việc làm hết sức nhân văn và khác biệt. Qua hai lần tổ chức, Chương trình “Cây chổi vàng” đã mang đến những thay đổi tích cực với cuộc sống của không chỉ những anh chị công nhân đạt giải mà còn là sự khích lệ với những công nhân vệ sinh môi trường khác đang ngày đêm miệt mài làm sạch cho quê hương, đất nước.

“Cây chổi vàng” – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường - Lần thứ Ba – 2021 đang được triển khai, chương trình hứa hẹn sẽ đem đến sự khích lệ, giúp đỡ nhiều hơn nữa tới các công nhân. 

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.