Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/11/2023 11:06 (GMT+7)

iPhone sắp có công nghệ chống nhìn trộm

Theo dõi GĐ&PL trên

Apple đang nghiên cứu công nghệ màn hình mới cho iPhone và Mac để khiến việc người khác nhìn trộm chủ nhân nó đang làm gì trở nên khó hơn nhiều.

Màn hình của Apple đang ngày càng trở nên tốt hơn. Cho dù là LCD hay OLED, chúng đều có góc nhìn rất gần 170 độ. Điều này vô hình chung lại dẫn đến các ảnh hưởng đối với quyền riêng tư của người dùng khi những gì hiển thị trên màn hình có thể bị người xung quanh nhìn thấy.

iPhone sắp có công nghệ “chống nhìn trộm” - 1
Apple đang tìm cách giúp người dùng iPhone tránh bị người khác xem trộm.

Chính vì vậy, Apple đang tìm cách giữ cho những màn hình tuyệt vời này ở chế độ riêng tư nhất có thể. Để làm điều đó, công ty đã đăng ký hai bằng sáng chế để hướng đến những cách tiếp cận khác nhau về vấn đề này.

Đầu tiên là “Phim bảo mật dành cho màn hình cong” đề xuất đặt một lớp phủ lên màn hình. Nó giống như một tấm phim phân cực ở chỗ ánh sáng chỉ có thể đi ra theo một hướng. Vì vậy, khi người dùng ngồi ở đúng vị trí phía trước màn hình, họ mới có thể nhìn thấy chất lượng độ sắc nét và độ sáng đầy đủ của màn hình.

Trong khi đó, bất cứ ai cố gắng nhìn từ bên trái hoặc bên phải sẽ không nhìn thấy gì cả, dù chỉ là một chút, thậm chí có thể là một hình ảnh mờ. Tuy nhiên, điều này sẽ không ngăn cản bất kỳ ai đứng ngay phía sau người dùng và nhìn trộm qua đầu họ. Đó thực sự có thể là một vấn đề nghiêm trọng nếu chỗ ngồi của ai đó trong văn phòng được đặt ở vị trí như vậy.

Ý tưởng thứ hai được Apple tính đến, nhưng chỉ dành cho màn hình phẳng thông thường thay vì màn hình cong. Điều đó nằm trong bằng sáng chế thứ hai được cấp có tên “Màn hình có thể điều chỉnh góc nhìn” nêu cách tiếp cận tinh tế hơn so với việc phủ một lớp phim lên màn hình. Cụ thể, công ty đề xuất thay đổi góc nhìn của màn hình, có lẽ là theo ý muốn. Về cơ bản, màn hình có thể có được thứ được mô tả là “bộ lọc điều khiển bằng điện” cho phép người dùng kiểm soát mức độ phân cực hay không của màn hình.

iPhone sắp có công nghệ “chống nhìn trộm” - 2
Vision Pro cũng là một cách để nâng cao sự riêng tư.

Trong đề xuất này, việc triển khai quyền riêng tư thực sự được tích hợp vào chính màn hình, dưới dạng một loạt các lớp nền. Như được đề xuất trong bằng sáng chế, màn hình sử dụng công nghệ như vậy cũng có thể có thêm một lớp tinh thể lỏng ở giữa các lớp phân cực này. Thành phần tinh thể lỏng đó có thể có bộ lọc màu, cho phép giới hạn hình ảnh với một số màu nhất định chỉ dành cho hiển thị đến người dùng.

Việc chỉ ẩn một số màu nhất định có vẻ kém thực tế hơn so với việc ẩn toàn bộ màn hình. Nhưng quay trở lại thời của tài liệu giấy, có những tổ chức quan tâm đến quyền riêng tư sẽ in trên các trang màu cụ thể cho các báo cáo mật.

Điều thú vị là Apple đang tiếp tục xem xét các cách thay đổi cách màn hình hiển thị thông tin, đặc biệt khi gần đây hãng đang xem xét việc thay thế màn hình, chẳng hạn như Vision Pro sẽ chỉ hiển thị nội dung ngay trước mắt của người đeo nó.

Cùng chuyên mục

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.