Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/02/2024 08:47 (GMT+7)

Indonesia: Lở đất tại Nam Sulawesi khiến ít nhất 4 người thiệt mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Giới chức Indonesia cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ lở đất xảy ra sáng 26/2 tại tỉnh Nam Sulawesi của nước này.

Theo cơ quan giảm nhẹ thiên tai tại tỉnh Nam Sulawesi, lở đất xảy ra tại khu vực Bastem Utara sau trận mưa lớn tối 25/2.

tm-img-alt
Hiện trường một vụ lở đất tại Indonesia tháng 11/2023. (Ảnh: Reuters).

Lở đất đã gây ảnh hưởng tới hơn 20 người. Lực lượng cứu hộ đã đưa những người bị thương đến cơ sở y tế ở ngôi làng gần đó. Nhiều phương tiện, trong đó có 2 ôtô, bị chôn vùi trong bùn đất.

Nhà chức trách cho biết trận lở đất còn làm hư hỏng đường sá và chia cắt tuyến đường nối nhiều ngôi làng, đồng thời cảnh báo nguy cơ tiếp tục xảy ra lở đất trong điều kiện thời tiết hiện nay.

Các thảm họa thiên tai như lũ lụt và lở đất thường xảy ra vào mùa mưa tại Indonesia.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.