Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 07/05/2021 20:50 (GMT+7)

iEURO2020 nhận định đội tuyển Ukraine ở Euro 2020-2021

Theo dõi GĐ&PL trên

Ukraine là đội bóng không có những cầu thủ đẳng cấp cao thế giới nhưng với một tinh thần tập thể, họ sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với bất kỳ đội bóng nào. Thời gian gần đây, đoàn quân của HLV Andriy Shevchenko đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc.

Xem thêm: Lịch Thi Đấu Tứ Kết Euro 2021

Tại vòng loại Euro 2021, Ukraine nằm chung bảng với hai đối thủ mạnh là Bồ Đào Nha và Serbia. Tuy nhiên, họ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình để đánh bại hai đội bóng đó. Không chỉ thế, các họ trò của HLV Shevchenko cũng đã bất bại tất cả các trận còn lại để rồi vươn lên dẫn đầu bảng đấu. Rõ ràng, đội bóng “vàng xanh” rất khó bị bắt nạt lúc này. 

Bước vào vòng chung kết Euro 2021, Ukraine nằm bảng C, bao gồm các đối thủ như: Hà Lan, Áo, Bắc Macedonia. Bảng đấu được dự đoán sẽ không quá khó với đội bóng của Andriy Shevchenko. Cơ hội giành tấm vé đi tiếp là rất lớn nếu họ vẫn giữ phong độ như hiện tại. Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng “vàng xanh” giành quyền vào chơi tại vòng chung kết. Người hâm mộ đang chờ đợi một màn lột xác từ Ukraine tại kỳ Euro lần thứ 16 tới. 

ieuro2020-nhan-dinh-doi-tuyen-ukraine-o-euro-2020-2021-1620394987.jpg

Đội hình của Ukraine hiện được giới chuyên môn đánh giá cao. Họ thi đấu với một tinh thần tập thể, chặt chẽ vì thế khiến nhiều đối thủ gặp khó khăn ở vòng loại. Sau đây là danh sách những cầu thủ có thể được triệu tập tại Euro 2021. 

Đứng trong khung gỗ, thủ thành được trao cơ hội bắt chính xuyên đó là Andriy Pyatov – một thủ môn dày dặn kinh nghiệm. Anh đang thuộc biên chế CLB hàng đầu giải VĐQG - Shakhtar Donetsk. 

Về hàng hậu vệ, những ngôi sao thi đấu vị trí này như Vitaliy Mykolenko, Oleksandr Karavayev, Serhiy Kryvtsov, Mykola Matvienko. Trước hết nói về trung vệ Vitaliy Mykolenko, anh có khả năng không chiến tốt, khả năng chọn vị trí và ngăn chặn những tình huống nguy hiểm tuyệt vời. Người đá cặp cùng Mykolenko đó là Mykola Matvienko. Chàng trai sinh năm 1996 này thuận chân trái và có thể thi đấu bất kỳ vị trí nào ở hệ thống phòng ngự. Ngoài ra, Oleksandr Karavayev và Serhiy Kryvtsov cũng là chốt chặn vững chắc trước khung thành của Andriy Pyatov. 

Xem thêm: Trực Tiếp Euro 2021

Ở tuyến giữa, những tiền vệ sáng giá như Oleksandr Zinchenko, Ruslan Malinovskyi, Mykola Shaparenko, Andriy Yarmolenko sẽ được tin dùng. Ngôi sao nổi bật khu giữa sân không xa lạ với người hâm mộ đó là Zinchenko. Anh đang khoác áo CLB Manchester City. Zinchenko thiên về tiền vệ tấn công nhiều hơn phòng ngự. Anh đã có 38 lần thi đấu cho ĐTQG Ukraine. Cái tên xuất sắc không kém gì Zinchenko là Ruslan Malinovskyi. Tuyển thủ 27 tuổi này điều tiết lối chơi của đội bóng “vàng xanh”. Mỗi khi được trao cơ hội ra sân, anh luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ngôi sao tài năng còn lại là một cầu thủ thuộc biên chế West Ham – Andriy Yarmolenko. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh nhưng khả năng săn bàn của anh không chê vào đâu được. Yarmolenko từng là cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử đội tuyển Ukraine. Anh được đánh giá là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Ukraine lúc này. 

ieuro2020-nhan-dinh-doi-tuyen-ukraine-o-euro-2020-20212-1620395044.jpg

Trên hàng công, chân sút chủ lực của Ukraina chính là Roman Yaremchuk. Anh chiếm suất đá chính tại ĐTQG. Yaremchuk có lợi thế lớn khi sở hữu chiều cao 1m91. Chàng tiền đạo 25 tuổi này đang thi đấu cho Gent. 

Chắc chắn, HLV Andriy Shevchenko sẽ tận dụng tối đa những quân bài có trong tay để thay đổi chiến thuật ở mỗi trận đấu. Vị chiến lược gia sinh năm 1976 là một HLV tài năng. Đội bóng Đông Âu đang trở lại mạnh mẽ dưới bàn tay của Andriy Shevchenko. Ông giúp Ukraina đánh bại Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2021 một cách thuyết phục để chính thức góp mặt tại vòng chung kết của giải đấu lớn nhất châu lục. Không chỉ là một người dẫn dắt giỏi, ông còn là một cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử bóng đá Ukraine, từng ghi đến 48 bàn khi khoác áo đội bóng “vàng xanh”.

Trên đó là những dự đoán đội hình tuyển Ukraine tại Euro 2021. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin giá trị cho các bạn!

Cùng chuyên mục

Tin mới