Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/02/2024 07:57 (GMT+7)

Hơn 280 ca khám, cấp cứu do pháo nổ trong ngày mùng 1 Tết

Theo dõi GĐ&PL trên

Mùng 1 Tết (tức ngày 10/2), cả nước có 280 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ, pháo hoa (163 trường hợp phải nhập viện điều trị), không có trường hợp tử vong.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế về công tác y tế Tết Giáp Thìn, các bệnh viện trên cả nước điều trị cho hơn 100.000 bệnh nhân. Số bệnh nhân đến khám cấp cứu là 51.559 người; hơn 19.500 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; hơn 2.500 lượt bệnh nhân chuyển viện.

tm-img-alt
Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chăm sóc bệnh nhi nhập viện do pháo nổ. Ảnh: Trần Thảo.

Về công tác khám cấp cứu tai nạn nghi liên quan đến giao thông, Bộ Y tế cho biết tổng số khám, cấp cứu tai nạn nghi liên quan đến giao thông là 3.782 trường hợp, trong đó có hơn 1.500 người nhập viện điều trị nội trú/theo dõi.

Về tai nạn do pháo nổ, chất nổ, Bộ Y tế cho biết, mùng 1 Tết có tổng số 280 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ, pháo hoa (163 trường hợp phải nhập viện điều trị), không có trường hợp tử vong.

Tổng số khám, cấp cứu tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế khác là 36 trường hợp (9 trường hợp phải nhập viện điều trị), có 1 trường hợp tử vong. Có 161 ca tử vong bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện, tiên lượng tử vong xin về.

Bộ Y tế cho biết, mùng 1 Tết năm nay, trên toàn quốc chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra. Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tại địa phương để theo dõi, nắm thông tin và xử lý kịp thời trong trường hợp có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu, bố trí nhân viên, phục vụ người bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân. Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục tổ chức ứng trực đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và điều trị cho Nhân dân.

Ngoài ra, ngành cơ bản đã chuẩn bị và cung ứng đủ thuốc phục vụ khám chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh phục vụ cho Nhân dân. Tính đến 12 giờ ngày 10/2, Bộ Y tế không nhận được thông tin, phản ánh về thiếu thuốc, tăng giá thuốc trong dịp Tết.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.