Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/11/2023 08:43 (GMT+7)

Hôm ăn hỏi, mẹ chồng tặng sổ đỏ căn biệt thự 10 tỷ nhưng yêu cầu không được đẻ, tôi hủy hôn luôn

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù biết chồng sắp cưới buồn nhưng tôi không thể chấp nhận được yêu cầu vô lý của mẹ chồng nên chẳng ngần ngại hủy hôn luôn.

Tôi năm nay 26 tuổi có việc làm ổn định tại một công ty nước ngoài. Tôi cũng có hình thức xinh xắn, ưa nhìn nên xung quanh có nhiều chàng trai để mắt tới. Nhưng là người nghiêm túc trong chuyện tình cảm nên tôi không yêu đương linh tinh.

Nhìn bề ngoài tôi là cô gái khá hoàn hảo nhưng ít ai biết tôi lại bị u xơ tử cung. Mặc dù bác sĩ nói là khối u lành tính, hình thành do sự phát triển bất thường của các cơ tử cung nhưng lại có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai, gây vô sinh hiếm muộn sau này. Vì thế bác sĩ nói khả năng có bầu tự nhiên của tôi sẽ khó hơn so với ở các phụ nữ bình thường khác.

Hôm ăn hỏi, mẹ chồng tặng sổ đỏ căn biệt thự 10 tỷ nhưng yêu cầu không được đẻ, tôi hủy hôn luôn - 1
Nhìn bề ngoài tôi là cô gái khá hoàn hảo nhưng ít ai biết tôi lại bị u xơ tử cung. (Ảnh minh họa).

Cũng vì điều này mà tôi khá lần lữa khi nhận lời yêu một ai đó. Tôi sợ vì thiếu khuyết của mình, biết đâu sau này chỉ mang tới cho nửa kia sự thất vọng vì mãi không thể sinh cho họ một đứa con.

Hơn năm trước, bao nhiêu người để ý đến thì tôi không vừa mắt mà phải lòng ngay một người đàn ông hơn 8 tuổi đã có 1 đời vợ và 3 con riêng. Nghe anh kể, vợ của anh đã bị bạo bệnh mất cách đây 3 năm về trước.

Tôi cũng chẳng giấu giếm bệnh tình của mình nhưng anh nói điều đó không quan trọng. Anh bảo nếu lấy nhau 2 đứa sẽ cùng điều trị để tôi có thể có 1 đứa con của mình. Còn nếu không thể sinh con thì anh đã có 3 con riêng đủ nếp tẻ cho tôi nuôi dưỡng và chăm sóc nên người.

Biết tôi là gái tân mà qua lại với người đàn ông đã có 1 đời vợ nên chúng tôi phải mất thời gian thuyết phục bố mẹ mãi mới được chấp nhận. Bố mẹ sợ tôi lấy người đã có vợ con sẽ vất vả. Nhưng tôi một mực khẳng định chồng rất tốt với tôi, 2 con riêng của anh ngoan ngoãn nên rất quý mến chúng.

Đặc biệt bố mẹ chồng rất thương tôi. Ông bà cũng có điều kiện kinh tế nên chắc chắn tôi không phải khổ. Thậm chí hôm trước biết tôi phải nhập viện để phẫu thuật bóc tách u xơ để tăng khả năng sinh sản và thụ thai trong tương lai, mẹ chồng cũng tới viện thăm. Trước mặt thông gia, mẹ chồng khen tôi đủ điều.

Như hôm 2 đứa làm đám hỏi, bố mẹ 2 bên xong các nghi thức ăn hỏi xong xuôi thì mẹ chồng cầm một chiếc hộp đỏ lên sân khấu. Bên trong là cuốn sổ đỏ căn biệt thự trị giá 10 tỷ bà mua tặng các con để sau cưới về đó sống cho thoải mái.

Trước mặt các quan khách, mẹ chồng cũng nhắn nhủ với tôi:

“Từ nay con đã chính thức làm dâu con trong nhà rồi. Mẹ biết 2 đứa cũng sốt sắng muốn có đứa con riêng của mình nhưng chồng con cũng có 3 con đẻ nên từ giờ 2 đứa đừng cố sinh thêm nữa. Mẹ mong con toàn tâm toàn ý chăm sóc 3 con chồng tới khi chúng trưởng thành”.

Nghe mẹ chồng tương lai nói mà tôi khựng người, tất cả mọi người có mặt trong lễ ăn hỏi cũng im phăng phắc rồi bắt đầu xì xào. Tôi nghe mà thấy cay đắng. Thì ra mẹ anh cưới tôi về chỉ để làm ô sin không công hầu hạ cho 3 con riêng của chồng thôi sao.

Hôm ăn hỏi, mẹ chồng tặng sổ đỏ căn biệt thự 10 tỷ nhưng yêu cầu không được đẻ, tôi hủy hôn luôn - 2
Biết tôi bị u xơ tử cung, mẹ chồng vẫn chấp nhận, thì ra có lý do. (Ảnh minh họa).

Quá thất vọng, tôi tiến đến trả luôn cho bà chiếc hộp đỏ với quà tặng khủng trên tay bảo không cưới xin gì nữa vì tôi lấy chồng để được chia sẻ yêu thương, để mong muốn được làm mẹ dù biết khó có thể sinh con chứ không phải để làm giúp việc cho chồng và nhà chồng.

Nói rồi tôi chạy ra khỏi đám hỏi của chính mình mặc mọi người bàn tán sau lưng. Ai cũng bảo, tôi bị u xơ tử cung biết có bầu được tự nhiên mà còn kiêu căng. Nhưng tôi mặc kệ tất cả. Mà không biết u xơ tử cung ảnh hưởng tới khả năng thụ thai như thế nào?

U xơ tử cung ảnh hưởng tới khả năng thụ thai như thế nào?

U xơ tử cung thực chất là một khối u lành tính, hình thành do sự phát triển bất thường của các cơ tử cung. Nguyên nhân chính xác gây u xơ tử cung hiện vẫn chưa được xác định, các chuyên gia nghi ngờ có liên quan tới nội tiết tố estrogen và yếu tố do gen ảnh hưởng đến sự hình thành của khối u.

Nhiều phụ nữ bị u xơ tử cung vẫn có thể mang thai và sinh con bình thường, thậm chí không cần điều trị hoặc dùng biện pháp hỗ trợ sinh sản. Tuy nhiên có khoảng 5 - 10% trường hợp vô sinh ở nữ giới có liên quan đến u xơ tử cung, một số khác bị ảnh hưởng nhất định gây khó thụ thai và mang thai. Ảnh hưởng của u xơ tử cung tới khả năng thụ thai phụ thuộc rất lớn vào kích thước và vị trí của u.

Với u xơ tử cung kích thước rất lớn (đường kính lớn hơn 6cm) nằm trong khoang tử cung thì người bệnh có khả năng mang thai rất thấp, nguy cơ sảy thai và biến chứng thai cao. Như vậy không phải tất cả phụ nữ bị u xơ tử cung đều đối mặt với nguy cơ vô sinh hoặc ảnh hưởng tới khả năng thụ thai, sinh con. Song nếu bạn mắc bệnh này và trong thời gian dài chưa mang thai, hãy đi khám và kiểm tra sự ảnh hưởng.

U xơ tử cung ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và mang thai theo nhiều cách khác nhau do kích thước và vị trí của chúng nằm tử cung. Dưới đây là 1 số ảnh hưởng thường gặp:

U xơ tử cung nằm gần sát ống cổ tử cung, cản trở hoàn toàn hoặc làm giảm số lượng tinh trùng có thể đi vào tử cung gặp trứng, từ đó giảm khả năng thụ thai.

U xơ tử cung làm thay đổi hình dạng của tử cung, cản trở sự di chuyển của tinh trùng tiến đến thụ tinh với trứng hoặc cản trở sự di chuyển, làm tổ của phôi thai.

U xơ tử cung nằm dưới niêm mạc tử cung ảnh hưởng đến lớp niêm mạc tử cung, khiến trứng sau khi thụ tinh khó làm tổ trong tử cung hơn hoặc nếu làm tổ thì dễ bị sảy thai hoặc làm tăng nguy cơ sinh non.

U xơ tử cung làm thay đổi lưu lượng máu đến khoang tử cung, làm giảm khả năng cung cấp máu trong quá trình phát triển thai.

Như vậy, tùy theo ảnh hưởng mà bệnh nhân u xơ tử cung có thể khó khăn trong thụ thai, sinh con hoặc làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non. Dựa trên ảnh hưởng này mà bác sĩ sẽ xem xét điều trị với phương pháp phù hợp như nội khoa hoặc mổ.

Hôm ăn hỏi, mẹ chồng tặng sổ đỏ căn biệt thự 10 tỷ nhưng yêu cầu không được đẻ, tôi hủy hôn luôn - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.