Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 24/10/2021 21:30 (GMT+7)

Học sinh Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp từ 1/11

Theo dõi GĐ&PL trên

TP. Đà Nẵng dự kiến đến ngày 8/11, học sinh tất cả các cấp sẽ trở lại trường.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - cho biết, theo dự kiến của ngành giáo dục, từ ngày 1/11, TP. Đà Nẵng sẽ cho các lớp 1, lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại.

Đến ngày 8/11, các lớp thuộc các cấp còn lại, các trung tâm ngoại ngữ, các trung tâm nghề nghiệp, các lớp mầm non... đều trở lại trường.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo Sở GD&ĐT TP cần có hướng dẫn cụ thể cho các trường nhằm chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường sau thời gian học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp từ 1/11 Ảnh 1
Ảnh minh họa: Dân Trí.

Bà Yến cho hay: "Chỉ có 7 ngày để chuyển từ trạng trạng thái 3 khối lớp đi học sang tất cả các lớp đi học. Đây là áp lực rất lớn của ngành giáo dục cũng như phòng giáo dục các quận, huyện. Cho nên, đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện chú ý quan tâm, chỉ đạo các nội dung. Ngành giáo dục cũng cần chuẩn bị cho việc hướng dẫn cho các trường thực hiện theo tinh thần công văn hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế. Đây là việc rất khó, phải rà soát liên tục nên ngành giáo dục cần lưu ý vấn đề này".

Để đảm bảo phương án an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế phối hợp Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho các em từ 15 tuổi đến 18 tuổi, bảo đảm tất cả học sinh cấp THPT đều được tiêm mũi 1 trước khi đi học trở lại.

Theo đó, ngày 25/10, TP. Đà Nẵng sẽ tiếp nhận 117.000 liều vaccine Pfizer. Dự kiến thời gian tiêm vaccine bắt đầu từ ngày 26 - 29/10, và trong tháng 11, TP. Đà Nẵng sẽ tiêm mũi 2 cho khoảng 500.000 người.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới