Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/04/2021 14:42 (GMT+7)

Hoàn cảnh cậu bé 9 tuổi lệch xương sống khiến ông Đoàn Ngọc Hải ra quyết định 'nóng'

Theo dõi GĐ&PL trên

Thấy học trò thường xuyên nằm ngả ra bàn, tay xoa lưng, cô giáo liền hỏi han và vén áo lên kiểm tra thì bất ngờ khi thấy xương sống của Xa lệch hẳn sang một bên.

Sáng nay, ngày 23/4, trên trang cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải đã đăng tải thông tin về việc ông quyết định trích quỹ Vì đồng bào để giúp chữa thương tật cho cậu bé 9 tuổi ở Lai Châu.

Theo thông tin cô giáo Bùi Minh Khuyên chia sẻ trên trang cá nhân hôm 20/4 vừa qua, cậu bé lớp 3A3 tên Vàng Nhù Xa học Trường PTDTBT Tiểu học Pa Ủ huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu.

Cậu bé Vàng Nhù Xa ở bản Chà Kế, cách trường khoảng 8km. Xa học nội trú và cuối tuần lại đi bộ về nhà rồi chiều Chủ nhật lại đi bộ quay lại trường. Được biết, trước kia khi chưa bị lệch cột sống, cậu học sinh đi mất 2 tiếng nhưng từ khi đi lại khó khăn, Xa đi có khi phải mất 4 tiếng mới về được tới bản vì vừa đi vừa phải dừng lại nghỉ ngơi. Sau khi biết chuyện, các thầy cô lại chia nhau chở Xa về nhà vào cuối tuần.

Hoàn cảnh cậu bé 9 tuổi lệch xương sống khiến ông Đoàn Ngọc Hải ra quyết định nóng - Ảnh 1.
Do bị đau lưng nên Xa đi lại khó khăn, ở lớp thường xuyên nằm rạp xuống bàn.

Kể về thời điểm phát hiện, cô Khuyên chia sẻ với báo chí, thời gian gần đây, khi đang dạy trên lớp, cô thường thấy Xa bỗng nằm ngả ra bàn, đưa tay xoa lưng. Ban đầu nghĩ học sinh buồn ngủ, mệt mỏi nhưng nhiều lần như vậy nên cô thấy bất thường liền hỏi học trò và vén áo lên kiểm tra thì bất ngờ khi thấy xương sống của Xa lệch hẳn sang một bên.

Gặng hỏi thì cậu bé mới kể hè năm trước, trong lúc đi rừng hái măng Xa bị ngã đau nhưng sợ bố mắng nên cậu đã âm thầm chịu đựng từ đó tới nay.

Sau khi biết tình hình của Vàng Nhù Xa, cô Khuyên cùng đồng nghiệp phải vào tận nhà của cậu học trò hy vọng động viên gia đình đưa em đi chữa trị.

Tuy nhiên, đến nơi mới thấy hoàn cảnh của Xa vô cùng khó khăn. Cậu bé mồ côi mẹ đã gần 3 năm nay, nhà chỉ có 2 bố con sống nương tựa vào nhau. Căn nhà vách nứa rộng chỉ khoảng 12m2, ở bản Chà Kế bên trong trống hoác, tuềnh toàng, đơn sơ đến tội nghiệp.

Xa đi học, bố ở nhà làm nương, nuôi thêm vài con gà, con vịt. Gia đình em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

"Mái lợp bằng tranh, mưa không bị dột, nhưng nếu có bão hay gió lớn cũng sợ lắm. Mùa hè thì nóng, mùa đông lại lạnh, nhưng ở mãi cũng quen", trang ione dẫn lời bố của Xa nói.

Hoàn cảnh cậu bé 9 tuổi lệch xương sống khiến ông Đoàn Ngọc Hải ra quyết định nóng - Ảnh 3.
Cậu bé mới 9 tuổi nhưng đi lại khó khăn do bị ngã lệch xương (Ảnh cắt từ clip cô giáo Khuyên).

Nghe cô giáo nói về bệnh tình của con trai, người bố chỉ gật gù rồi bảo: "Mong cô giáo chữa bệnh cho con trai tôi, nhưng nhà không có tiền đâu".

Xót xa cho hoàn cảnh của cậu học trò nghèo, hiếu học nên nhà trường đã đưa Xa đi khám và được chẩn đoán tổn thương đốt sống số 4-5, cần phải phẫu thuật để chỉnh lại, nếu để lâu sẽ bị lệch và tổn thương rất nặng và đau đớn.

Tuy nhiên, kinh phí để đi Hà Nội thăm khám và phẫu thuật lên đến 80-100 triệu đồng nên các thầy cô giáo và nhà trường cũng đành "lực bất tòng tâm".

Không chịu để học trò phải chịu đau đớn dày vò mỗi ngày, cô Khuyên đã tự mày mò, tìm hiểu các tổ chức, cá nhân hay làm từ thiện và đăng tải thông tin lên các diễn đàn với hy vọng có thể kết nối, tìm nguồn hỗ trợ cho học trò của mình được đi Hà Nội phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Ngay sau khi đọc được thông tin, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã trao đổi với trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện nhi Trung ương và quyết định trích quỹ giúp chữa thương tật cho cháu Vàng Nhù Xa.

(Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới