Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/11/2023 14:14 (GMT+7)

HLV Troussier hài lòng với những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù phải nhận kết quả thua đáng tiếc ở những phút cuối cùng nhưng HLV Troussier vẫn bày tỏ sự hài lòng với những nỗ lực, quyết tâm của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Tối ngày 21/11, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Iraq trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á. Dù đã rất cố gắng, nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không thể giữ được điểm trên sân nhà sau tình huống cầu thủ Kadhim của đội khách ghi bàn ở những phút bù giờ cuối cùng để ấn định tỷ số 1-0 cho trận đấu.

HLV Troussier hài lòng với những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.
HLV Jesus Casas hài lòng với chiến thắng của đội ở phút bù giờ.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng đội tuyển Iraq Jesus Casas cho biết: "Tôi biết đội Việt Nam là đội bóng tốt. Thực sự trận đấu hôm nay rất khó khăn. Chúng tôi đã có vài cơ hội. Tôi rất vui khi cả hai đội thi đấu rất cống hiến".

So sánh với đối thủ ở lượt trận đầu tiên là Indonesia, vị thuyền trưởng của đội tuyển Iraq cho rằng, đội tuyển Việt Nam có phong cách chơi rõ ràng, giữ và kiểm soát bóng, chạy biên tốt. Đây là điều tốt cho bóng đá cũng như hành trình sắp tới đây của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Trong trận đấu này, HLV Troussier đã sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ và tạo được một thế trận rất tốt trong suốt 90 phút thi đấu trước một đối được đánh giá mạnh hơn.

Nhận xét về lứa cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam, HLV Jesus Casas nói: "Tôi nghĩ họ có một trình độ tốt. Đây là điều đáng mừng cho đội tuyển Việt Nam bởi khi cầu thủ trẻ thi đấu tốt sẽ là tương lai tốt cho bóng đá Việt Nam. Tôi không thể so sánh các cầu thủ trẻ với các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm nhưng các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã có màn trình diễn tốt trong trận đấu hôm nay".

HLV Troussier hài lòng với những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.
Trong khi đó, HLV Troussier cho rằng, đội tuyển Việt Nam cần có nhiều sự cải thiện hơn.

Về phần mình, HLV Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam tỏ ra thất vọng khi toàn đội nhận bàn thua phút bù giờ cuối cùng: "Rõ ràng việc chúng ta nhận bàn thua phút cuối đem tới cho tôi sự thất vọng, đặc biệt là trong bối cảnh chúng ta đã nắm được thế mạnh của đối thủ là bóng bổng và đã có phương án tổ chức phòng ngự, kiểm soát. Bàn thua này khiến cho mọi nỗ lực, sự quyết tâm của toàn đội hôm nay không có được kết quả tốt nhất".

Tuy nhiên, đánh giá về tổng quan trận đấu, HLV Troussier bày tỏ sự hài lòng với nỗ lực của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp cũng phân tích thêm: "Hầu hết các cầu thủ của chúng ta khi thi đấu ở giải quốc nội không được trải qua những trận đấu có cường độ cao như trận đấu ngày hôm nay. Các cầu thủ khó duy trì nhịp độ trong suốt trận đấu. Chúng ta chỉ có kỳ vọng các cầu thủ thi đấu được 60 phút, còn 30 phút còn lại tùy thuộc vào sai số. Những sự thay đổi người ngày hôm nay của tôi đều không phải xuất phát từ chiến thuật mà đến từ mệt mỏi hay chấn thương của cầu thủ".

Ngoài ra, HLV Troussier cũng kỳ vọng, giới truyền thông, người hâm mộ cần có cái nhìn toàn cảnh hơn về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành quyền vào vòng loại 3. Tại bảng F, Iraq được đánh giá là đội bóng mạnh và có cơ hội giành ngôi nhất bảng rất cao. Do vậy, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam hướng tới là nằm trong 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Và đối thủ cạnh tranh của Việt Nam ở bảng F là Indonesia.

"Trước trận đấu, chúng ta nghĩ rằng Việt Nam sẽ cầm hòa Iraq và Indonesia sẽ thắng Philippines, khi đó, Việt Nam sẽ bằng điểm và chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia. Tuy nhiên, kịch bản lại khá buồn cười khi Việt Nam thua Iraq và Indonesia lại hòa Philippines. Như vậy, chúng ta vẫn hơn Indonesia 2 điểm và có cơ hội giành quyền đi tiếp. Tất nhiên, chúng ta vẫn đặt mục tiêu tối đa ở mỗi trận nhưng cần nhìn vào toàn cảnh nhiều hơn" - HLV Troussier cho biết.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).