Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 12/12/2020 14:39 (GMT+7)

HiếuPC lập fanpage, website về kiến thức an ninh mạng: 'Muốn cống hiến cho đất nước hết mình!'

Theo dõi GĐ&PL trên

HiếuPC mới đây đã lập nhóm cộng đồng, fanpage và website cá nhân với mục đích chia sẻ các kiến thức, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin và an ninh mạng.

HiếuPC (tên thật Ngô Minh Hiếu, sinh ngày 8 tháng 10 năm 1989) là một hacker nổi tiếng người Việt Nam.

Là một hacker “khét tiếng” từng bị tuyên phạt án tù 40 năm tại Mỹ, HiếuPC hiện đang thực hiện hành trình hoàn lương, trở thành một công dân có ích cho xã hội.

HiếuPC lập fanpage, website về kiến thức an ninh mạng: 'Muốn cống hiến cho đất nước hết mình!' Ảnh 1
HiếuPC (tên thật Ngô Minh Hiếu) là một hacker nổi tiếng người Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh Hiếu / Facebook)

Sau khi cho biết sẽ gia nhập Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia (NCSC), thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, HiếuPC mới đây đã lập nhóm cộng đồng, fanpage và website cá nhân với mục đích chia sẻ các kiến thức, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin và an ninh mạng.

HiếuPC lập fanpage, website về kiến thức an ninh mạng: 'Muốn cống hiến cho đất nước hết mình!' Ảnh 2
HiếuPC mới đây đã lập nhóm cộng đồng, fanpage và website cá nhân với mục đích chia sẻ các kiến thức, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin và an ninh mạng. (Ảnh chụp màn hình)
HiếuPC lập fanpage, website về kiến thức an ninh mạng: 'Muốn cống hiến cho đất nước hết mình!' Ảnh 3
(Ảnh chụp màn hình)

“Khiêm tốn mà nói, mình không tài giỏi như các bạn nghĩ, mình vẫn còn đang học hỏi nhiều qua từng ngày và không bao giờ là đủ cả.

Hiện tại, mình chỉ muốn cống hiến cho đất nước hết mình với hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân - có lẽ nên nói ít làm nhiều. Cụ thể tóm tắt là nhiệm vụ để bảo vệ và nâng cao ý thức hiểu biết về an toàn thông tin cho mọi người dân, không phân biệt một ai.

Vì thực tế mà nói yếu tố con người trong an ninh mạng là mấu chốt chính và yếu nhất. Cho nên việc nhận thức về an toàn thông tin để bảo vệ chính mình là rất quan trọng cho tất cả mọi người”, HiếuPC chia sẻ trên trang cá nhân.

HiếuPC lập fanpage, website về kiến thức an ninh mạng: 'Muốn cống hiến cho đất nước hết mình!' Ảnh 4
Trang cá nhân của anh đã nhanh chóng nhận được hơn 41.000 lượt theo dõi. (Ảnh chụp màn hình)

Động thái này của HiếuPC nhận được sự ủng hộ, phản ứng tích cực từ cộng đồng. Hiện tại, trang cá nhân của anh đã nhanh chóng nhận được hơn 41.000 lượt theo dõi.

Theo chia sẻ của HiếuPC, dù ban đầu không có ý định sử dụng mạng xã hội nhưng do xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo, đi lừa đảo người khác nên anh quyết định lập tài khoản Facebook cá nhân để mọi người tiện theo dõi.

HiếuPC lập fanpage, website về kiến thức an ninh mạng: 'Muốn cống hiến cho đất nước hết mình!' Ảnh 5
HiếuPC. (Ảnh chụp từ video của Zing)

HiếuPC (tên thật Ngô Minh Hiếu, sinh năm 1989) ở Gia Lai, từng là hacker mũ đen nổi tiếng những năm 2010. Anh từng là 1 du sinh, sinh viên của Học viện Công nghệ Unitec ở Auckland (New Zealand).

Vốn là học sinh giỏi và rất thông minh, là con một gia đình trung lưu có bố mẹ sở hữu cửa hàng game online, nên Hiếu làm quen với thế giới mạng rất sớm và có nhiều khả năng về tin học.

HiếuPC lập fanpage, website về kiến thức an ninh mạng: 'Muốn cống hiến cho đất nước hết mình!' Ảnh 6
(Ảnh: Zing)

Đến tháng 2/2013, Hiếu đã bị bắt tại Mỹ và bị kết án 40 năm tù giam vì nhiều tội danh liên quan tới hack dữ liệu của hàng trăm ngàn công dân Mỹ và bán cho các tổ chức tội phạm, kiếm được hơn 3 triệu USD.

Tuy nhiên, nhờ cải tạo tốt, án tù của Hiếu cũng được đặc xá để cho anh có cơ hội làm lại cuộc đời. Kết quả, sau 7 năm, Hiếu đã mãn hạn tù và được trở về nước.

HiếuPC lập fanpage, website về kiến thức an ninh mạng: 'Muốn cống hiến cho đất nước hết mình!' Ảnh 7
Tại NCSC, HiếuPC sẽ tham gia nghiên cứu kỹ thuật, giải pháp giúp bảo đảm an toàn thông tin cho người dân và doanh nghiệp trên môi trường mạng. (Ảnh: FBNV)

Gần đây, HiếuPC cho biết anh sẽ gia nhập Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia (NCSC), trở thành một công dân có ích cho xã hội. Đồng thời, anh cũng bày tỏ lòng biết ơn xã hội này khi đã chấp nhận trao cơ hội để anh làm lại cuộc đời.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.