Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/06/2021 21:02 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường Tiểu học lý giải việc phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi đang phân huỷ trong phòng học

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Tự Trọng (Đắk Lắk) đã lên tiếng lý giải nguyên nhân việc chậm phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi tử vong trong phòng học của trường.

Ngày 21/6, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuếh, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) thông tin về vụ việc phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi trong phòng học của trường. 

Theo đó, em H'N.N. (17 tuổi, ngụ buôn Wing, xã Ea Kuêh) bị bệnh tâm thần nhiều năm qua và thỉnh thoảng lên trường chơi. Ngày 28/5, nhà trường tổ chức lễ tổng kết và em H'N.N. có vào trong trường chơi rồi trốn trong phòng học. Phía bảo vệ không biết nên đã khoá trái cửa.

Đến ngày 19/6, khi giáo viên của trường đến dọn dẹp vệ sinh thì phát hiện thi thể em H.N. đang trong quá trình phân huỷ nên trình báo chính quyền địa phương.

Hiệu trưởng trường Tiểu học lý giải việc phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi đang phân huỷ trong phòng học Ảnh 1
Khu vực phòng học nơi phát hiện thi thể em H.N. Ảnh: T.X/Lao Động.

Nói về lý do chậm phát hiện vụ việc, lãnh đạo trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho rằng, do phòng học nơi phát hiện thi thể em H.N. xa khu vực hành chính của trường nên ít được kiểm tra. Dù nhà trường có tổ chức tập huấn hè nhưng không phát hiện. 

Trường có lắp camera an ninh nên bảo vệ cũng chỉ chú trọng khu vực có trang thiết bị, máy móc. Riêng 3 phòng học nơi xảy ra sự việc chỉ có bàn ghế nên không tới kiểm tra. 

Ngoài ra, bố của em H.N. cũng từng vào trường tìm nhưng không lui tới các phòng học này. 

Vị hiệu trưởng thông tin thêm, trong những lần lên trường chơi, ai hỏi gì em H.N. cũng không nói, đồng thời nhận định có thể do em H.N. mắc bệnh, không biết kêu cứu, do đó bảo vệ trường không phát hiện được sự việc sớm hơn. 

Được biết, em H.N. có biểu hiện tâm lý không bình thường và từng được gia đình đưa đi điều trị ở bệnh viện tâm thần. Gia đình cũng thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn của địa phương.

Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể thiếu nữ này về cho gia đình.

Cùng chuyên mục

Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.