Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Tiếp tục cảnh báo giả mạo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo
Để tránh bị lừa đảo, người dân cần lưu ý một số điểm sau: Không nên tin tưởng các đối tượng giả danh cán bộ An ninh mạng trên mạng xã hội. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.
Cảnh báo 03 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng
Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng (NCSC), Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, trong 07 thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tuần từ ngày 27/11 đến ngày 03/12, có 03 hình thức lừa đảo mới mà người dân cần lưu ý để phòng tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng xấu.
Cảnh báo lừa đảo với hình thức mới trên không gian mạng
Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP. Đà Nẵng khuyến cáo, hiện nay, xuất hiện nhiều trang website làm giả hóa đơn chuyển khoản ngân hàng rất giống hóa đơn thật, nếu sử dụng giao dịch qua tài khoản ngân hàng cần lưu ý kỹ hóa đơn chuyển khoản, không giao hàng hóa cho bất kỳ ai khi chưa nhận được tiền trong tài khoản ngân hàng, kể cả khi đối tượng cung cấp hình ảnh đã chuyển khoản thành công.