Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/09/2023 09:15 (GMT+7)

Hải Phòng: Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, đại diện các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân là người Hải Phòng.

Trước đó, vào lúc 23 giờ 20' ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng.

Thời điểm trên, tại địa chỉ 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ bất ngờ xảy ra cháy nổ. Đây là một chung cư mini 10 tầng, có diện tích sàn khoảng 200 m2. Có khoảng 150 người dân sinh sống tại chung cư này, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên của nhiều trường Đại học, Cao đẳng. Hậu quả, vụ cháy khiến cho nhiều người tử vong và bị thương, trong đó có 4 trường hợp quê ở Hải Phòng.

tm-img-alt
Tòa chung cư mini nằm sâu trong hẻm nhỏ, được xây theo kiểu nhà ống

Chiều 15/9, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đến thăm viếng, chia buồn và động viên gia đình các nạn nhân là anh em ruột trong vụ cháy Chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, Thành đoàn Hải Phòng và quận Lê Chân.

Bí thư Thành ủy đến nhà riêng của các nạn nhân Vũ Anh Đức, sinh năm 1997, đã tốt nghiệp Đại học Xây dựng, hiện đang làm tại Công ty TNHH kiến trúc và đầu tư xây dựng ADP; Vũ Thị Hà My, sinh năm 2003, là sinh viên năm thứ 3 của Trường Đại học Thăng Long để thăm viếng và chia buồn cùng gia đình.

tm-img-alt
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu thăm hỏi gia đình nạn nhân Vũ Anh Đức và Vũ Hà My. Ảnh: Cổng TTĐT TP.

Ân cần thăm hỏi, chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu, Bí thư thư Lê Tiến Châu động viên và mong muốn các thân nhân sớm ổn định tâm lý, cố gắng vượt qua khó khăn mất mát, ổn định cuộc sống.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình sớm vượt qua đau thương, giải quyết các khó khăn, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm cho người dân trên địa bàn dân cư.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường thăm hỏi gia đình thân nhân người bị nạn. Cổng TTĐT TP.

Được biết, trong ngày 14/9, hai đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường dẫn đầu và Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do Phó Chủ tịch Đỗ Tràng Thành làm trưởng đoàn đã tới thăm, động viên thân nhân các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cùng Đoàn đến thăm viếng, chia buồn và động viên gia đình các nạn nhân, gồm: Vũ Bảo Phương, SN 2004, ở đường Lý Hồng Nhật, phường Cát Bi, quận Hải An và Nguyễn Yến Nhi, SN 2004, ở xã An Đồng, huyện An Dương. Đại diện thành phố, Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường đã trao số tiền hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng.

tm-img-alt
Lãnh đạo UB MTTQ VN thành phố thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân Vũ Yến Nhi. Ảnh: Cổng TTĐT TP.

Về phía Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng, Ban Thường trực Uỷ ban quyết định trích từ nguồn kinh phí “Phòng chống thiên tai, lũ lụt” thành phố hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong với số tiền 10 triệu đồng/người./.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.