Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/04/2024 09:27 (GMT+7)

Hải Phòng: Hải quan phát hiện, bắt giữ gần 1,6 tấn ngà voi nhập lậu

Theo dõi GĐ&PL trên

Vừa qua, ngày 1/4/2024, Hải quan Hải Phòng phát hiện và chủ trì bắt giữ gần 1,6 tấn ngà voi nhập lậu được sơn màu đen.

tm-img-alt
Số ngà voi nhập lậu sơn đen bị phát hiện bắt giữ.( Ảnh cổng ttđt tp).

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng, Đội Kiểm soát Hải quan phối hợp Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Đình Vũ, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố), Đội 1 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) và Đoàn Trinh sát số 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) tiến hành kiểm tra lô hàng trong container nghi vấn được nhập khẩu về Cảng quốc tế Lạch Huyện.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện trong container chứa nhiều bao tải, cất giấu 547 khúc ngà voi, tổng tổng trọng lượng 1.580 kg. Điều đáng nói, số ngà voi này được sơn đen nhằm che giấu lực lượng chức năng, đây là thủ đoạn mới lần đầu của đối tượng buôn lậu ngà voi được phát hiện tại khu vực Cảng Hải Phòng cũng như trên cả nước./.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).