Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/10/2024 14:20 (GMT+7)

Hai cá thể động vật quý hiếm vào vườn phá phách, người dân bắt giao nộp kiểm lâm

Theo dõi GĐ&PL trên

Hai cá thể khỉ quý hiếm lạc vào vườn nhà dân tại H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) gây phá phách đã được người dân vây bắt và bàn giao cho kiểm lâm để bảo vệ.

Ngày 17.10, Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận hai cá thể động vật quý hiếm do người dân địa phương tự nguyện giao nộp. Sự việc diễn ra tại thôn Kạch Nhỏ, xã Đăk Sao, nơi bà Y Dương phát hiện hai cá thể khỉ đi lạc vào vườn nhà và gây phá hoại đồ đạc.

Hai cá thể động vật quý hiếm vào vườn phá phách, người dân bắt giao nộp kiểm lâm Ảnh 1
Gia đình bà Y Dương (ở giữa) vây bắt động vật quý hiếm và giao nộp cho kiểm lâm Ảnh: Thanh Niên.

Qua nhận dạng, bà Y Dương nhận ra đây là khỉ đuôi lợn và khỉ mặt đỏ, cả hai loài đều nằm trong danh sách động vật nguy cấp, quý hiếm. Ngay sau đó, gia đình bà đã nhanh chóng vây bắt và thông báo cho lực lượng kiểm lâm để thực hiện việc giao nộp đúng quy định.

Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm H.Tu Mơ Rông, khỉ đuôi lợn nặng 4,5 kg và khỉ mặt đỏ nặng 6,5 kg. Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm đã chuyển giao hai cá thể này cho Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và du lịch sinh thái, thuộc Ban Quản lý Vườn quốc gia Chư Mom Ray, để tổ chức cứu hộ và chăm sóc trước khi thả chúng trở lại tự nhiên.

Hai cá thể động vật quý hiếm vào vườn phá phách, người dân bắt giao nộp kiểm lâm Ảnh 2
Phát hiện khỉ quý hiếm phá phách trong vườn, người dân Kon Tum giao nộp kiểm lâm - Ảnh: Thanh Niên.

Ông Đào Xuân Thủy, Giám đốc Ban Quản lý Vườn quốc gia Chư Mom Ray, cho biết từ năm 2020 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận và cứu hộ 260 cá thể động vật hoang dã, quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp. Đáng chú ý, trong đó có 91 cá thể dúi, 74 cá thể rùa đầu to và 23 cá thể khỉ đuôi lợn.

Hành động giao nộp động vật quý hiếm của người dân không chỉ góp phần bảo vệ động vật hoang dã, mà còn giúp cân bằng và duy trì hệ sinh thái địa phương. Đây là một minh chứng cho sự nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng đối với việc bảo tồn đa dạng sinh học.

Cùng chuyên mục

Bắt gặp hình ảnh bác sĩ Vũ Trọng Quỳnh - CEO Nha khoa Hoàng Gia ở sân bay với hình ảnh cực điển trai
Mới đây, hình ảnh bác sĩ Vũ Trọng Quỳnh - CEO Nha khoa Hoàng Gia cùng vợ là bác sĩ Đàm Thu Trang ăn mặc giản dị và ôm bó hoa tại sân bay Nội bài khiến nhiều người quan tâm. Theo như bác sĩ Vũ Trọng Quỳnh chia sẻ, thì đây là hình ảnh bác sĩ ra sân bay đón người thầy đáng kính của mình khi ông có chuyến ra Hà Nội công tác.

Tin mới

Hà Giang: Lễ hội hoa tam giác mạch 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên huyện Đồng Văn vào đầu tháng 11
Ngày 9 tháng 11 năm 2024, Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên, huyện Đồng Văn. Đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài
Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.