Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/11/2022 15:21 (GMT+7)

Hà Nội: Triển khai 6 tháng cao điểm tuyên truyền về định danh điện tử

Theo dõi GĐ&PL trên

Đây là một trong những nội dung tại Kế hoạch số 32/KH-BCD của Ban Chỉ đạo 06 thành phố Hà Nội vừa ban hành.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, từ ngày 18/11/2022, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện 6 tháng cao điểm tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID và cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai đồng bộ, thống nhất từ cấp thành phố, cấp huyện, cấp xã đến từng thôn, xóm, tổ dân phố; hình thức tuyên truyền linh động, phù hợp đến từng địa bàn, từng đối tượng. Trong đó, Công an thành phố được giao chỉ đạo Tổ công tác cấp cơ sở mở đợt cao điểm thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử và ứng dụng VNeID theo cách thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, lập danh sách xác nhận sau khi đã hoàn thành; tăng cường công tác truyền thông bằng các hình thức tờ rơi, tờ gấp tới tận các hộ gia đình; đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh cơ sở và đội ngũ tình nguyện viên cơ sở...

Ban Chỉ đạo 06 thành phố đặt chỉ tiêu từ ngày 20/11/2022 đến 31/12/2022, phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, học sinh từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố có tài khoản định danh điện tử, tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và cài đặt ứng dụng VNeID.

Kế hoạch cũng nêu rõ, phấn đấu từ 80% đến 90% công nhân, người lao động, công dân trên địa bàn thành phố có tài khoản định danh điện tử, tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và cài đặt ứng dụng VNeID.

Từ ngày 01/01/2023 đến ngày 14/10/2023, bảo đảm 100% cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn thành phố có tài khoản định danh điện tử, tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và cài đặt ứng dụng VNeID.

Phấn đấu đến ngày 30/11/2023, 100% UBND các phường, thị trấn và 80% UBND các xã bố trí các mô hình hỗ trợ nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.