Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/08/2021 21:33 (GMT+7)

Hà Nội: Toàn bộ phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) tiếp tục cách ly thêm 14 ngày

Theo dõi GĐ&PL trên

Do vẫn xuất hiện F0 trong khu phong tỏa, quận Hoàn Kiếm quyết định kéo dài thời gian cách ly y tế tại phường Chương Dương thêm 14 ngày, đến 0h ngày 28/8.

Trao đổi với chúng tôi tối 13/8, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, chính quyền địa phương quyết định kéo dài thời gian cách ly y tế phường Chương Dương thêm 14 ngày, từ 0h ngày 14/8 đến 0h ngày 28/8.

Trong thời gian cách ly y tế, người dân được yêu cầu không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp đặc biệt khác được phép. Các trường hợp không tuân thủ cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Theo ông Hoàn, hôm 11/8, phường Chương Dương tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca Covid-19, là một phụ nữ 37 tuổi, sống trong khu vực phong tỏa. Ngày 10/8, chị được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 11/8 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thực hiện. Phường Chương Dương cũng đang bắt đầu xét nghiệm diện rộng để truy vết, bóc tách hết F0 khỏi cộng đồng.

"Khi nào có kết quả xét nghiệm diện rộng và xin ý kiến của ngành y tế, UBND quận sẽ thu hẹp diện phong tỏa, nhất là những vùng xanh an toàn", ông Hoàn nói.

Trước đó, từ 0h ngày 31/7, phường Chương Dương thiết lập vùng cách y tế trên địa bàn dân cư để cấp bách phòng chống dịch bệnh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận đã chuẩn bị sẵn một xe cấp cứu trực 24/24 tại khu vực cửa khẩu để phục vụ những trường hợp phải chuyển đến cơ sở khám chữa bệnh. Tổ cung ứng quận, phường sẽ đảm bảo vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào trong khu cách ly tới tận nhà cho người dân.

Do địa bàn rộng lớn khó kiểm soát nên chiều 1/8, lực lượng chức năng đã rào dây thép gai dọc tuyến đường Hồng Hà trong khu vực cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 phường Chương Dương đề nghị người dân khắc phục mọi khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, cùng chung tay thực hiện, tự giác chấp hành nghiêm nguyên tắc cách ly y tế để bảo vệ bản thân, gia đình.

Trong ngày 13/8, Hà Nội ghi nhận tổng 101 ca Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 lên 2.126 ca. Thành phố tiếp tục giãn cách toàn xã hội đến 6h ngày 23/8.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.