Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/04/2023 09:58 (GMT+7)

Hà Nội: Tất cả các xã, phường, thị trấn đều ở cấp độ 1 dịch Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND thành phố Hà Nội vừa có Thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, toàn thành phố có 579/579 xã, phường, thị trấn cấp độ 1. Không có xã phường, thị trấn nào cấp độ 2, cấp độ 3 và cấp độ 4. Ở tất cả các xã phường nói trên có tỷ lệ ca mắc mới đều ở cấp độ 1; tỷ lệ tiêm đủ mũi vaccine và tỷ lệ tiêm chủng đủ mũi ở nhóm nguy cơ cao đều đạt.

Việc đánh giá này cũng dựa trên các tiêu chí tại Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Nghị quyết quy định phân loại dịch theo 4 cấp độ, tương ứng mỗi cấp độ là các biện pháp áp dụng tương ứng. Cấp 1: nguy cơ thấp tương ứng với màu xanh; Cấp 2: nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng; Cấp 3: nguy cơ cao tương ứng với màu cam; Cấp 4: nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ. Phạm vi đánh giá cấp độ dịch, đánh giá từ quy mô cấp xã. Khuyến khích đánh giá từ phạm vi, quy mô nhỏ nhất có thể (dưới cấp xã) nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả.

Quy định cũng nêu rõ 3 tiêu chí đánh giá cấp độ dịch gồm: Tỷ lệ ca mắc mới tại cộng đồng/số dân/thời gian; độ bao phủ vaccine (lưu ý nhóm tuổi có nguy cơ cao, tỉ lệ tiêm mũi thứ nhất, tỷ lệ tiêm đủ liều); khả năng thu dung, điều trị của các tuyến (lưu ý xác định rõ khả năng thu dung, điều trị hiện có và kế hoạch bổ sung).

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đông đảo người dân chủ động phòng, chống dịch COVID-19, tránh để tình trạng lây nhiễm diện rộng trong cộng đồng. Các bệnh viện bệnh viện chủ động phương án, tổ chức điều trị bệnh nhân theo phân loại các tầng, đảm bảo hiệu quả cho từng mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân, nhất là người cao tuổi có bệnh lý nền.

Sở Y tế phối hợp với các quận, huyện trên địa bàn thành phố thời gian tới cần tăng cường kiểm tra việc triển khai phòng, chống dịch bệnh ở cơ sở; quan tâm, thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh tâm lý chủ quan của người dân trong việc thực hiện “2K” và tiêm phòng, nhất là các trường học. Các quận huyện cần triển khai các giải pháp đẩy mạnh tổ chức việc tiêm chủng, bảo đảm không bỏ sót đối tượng; tiếp tục rà soát và dự trù nhu cầu vaccine để được bố trí kịp thời và sát với từng địa phương./.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.