Hà Nội: Giấy đi đường phải được UBND phường xác nhận
Mới đây, UBND TP. Hà Nội có Văn bản hỏa tốc số 2562/UBND-KT về việc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố.
Theo đó, đến 00h ngày 23/8/2021, người lao động tại các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động phải xuất trình Giấy đi đường hoặc danh sách kèm theo có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi đơn vị hoạt động cùng với: Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân; Lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
Riêng các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động thì phải phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị.
Với các khu, cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các Chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.
Ngoài ra, Ban Quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và người liên quan của chợ đảm bảo giãn cách, giảm quầy hàng. Trên cơ sở danh sách này, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho Ban Quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.