Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/12/2020 20:19 (GMT+7)

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19, đang cách ly tại khách sạn ở quận Hà Đông

Theo dõi GĐ&PL trên

Quận Hà Đông cho biết vừa nhận được kết quả xét nghiệm của CDC về 3 trường hợp đang cách ly ở khách sạn Mường Thanh dương tính với SARS-CoV-2. Quận sẽ phối hợp với các đơn vị để thực hiện cách ly, điều trị đúng quy trình.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội chiều 11/12, Sở Y tế cho biết, dịch bệnh trên cả nước cơ bản được khống chế. Hà Nội đã qua 116 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.

tm-img-alt
Toàn cảnh phiên họp chiều 11/12. (Ảnh: Phú Khánh).

Liên quan đến ca bệnh tái dương tính - bệnh nhân 1366 hiện được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Sở Y tế cho hay, 6F1 đã được cách ly đúng quy định, xét nghiệm lần 1 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 2 đến 11/12, Hà Nội đã xét nghiệm 56 trường hợp là bệnh nhân nghi ngờ, nhân viên y tế, bệnh nhân nặng tại các bệnh viện và tất cả đều có kết quả âm tính.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết nguy cơ dịch bệnh quay trở lại là rất cao khi tình hình dịch trên thế giới và trong khu vực đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, ngoài cộng đồng, việc đeo khẩu trang, khử khuẩn còn hạn chế; trên địa bàn TP có nhiều sự kiện quan trọng trong thời gian tới.

"Vì vậy cần hết sức cảnh giác cao độ như ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế trong buổi làm việc với UBND TP mới đây", ông Hạnh nói.

Một số cơ sở cách ly tập trung còn nhiều bất cập trong việc quản lý, ông Hạnh đề xuất các quận huyện phải có kế hoạch kiểm tra, phân công cụ thể trách nhiệm và xử lý các sai phạm kịp thời. "10 ngày qua, các ca dương tính đều là trường hợp nhập cảnh và cách ly ở các khu tập trung hay tại nhà. Nếu chỉ nói không thì không đảm bảo an toàn", ông nhấn mạnh.

Báo cáo ngay tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận Hà Đông cho biết, quận vừa nhận được được kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật về 3 trường hợp đang cách ly ở khách sạn Mường Thanh dương tính với SARS-CoV-2. Quận sẽ phối hợp với các đơn vị để thực hiện cách ly, điều trị đúng quy định, quy trình.

Kết thúc phiên họp, ông Ngô Văn Quý nhấn mạnh việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế tại các sự kiện đông người. Đồng thời, tăng cường việc quản lý nghiêm túc người nhập cảnh và các cơ sở cách ly.

"Các khu cách ly của quân đội, 18 khách sạn và một số địa điểm khác được phép cách ly, đặc biệt trường hợp cách ly tại nhà, đều phải được kiểm soát kỹ. Nếu không quản lý tốt thì nguy cơ lây nhiễm rất đáng lo ngại…", ông Quý nói.

Ông Quý cũng cho rằng, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi đông người.

Công an TP tiếp tục cùng các quận huyện thị xã, ngăn chặn, phát hiện nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; kiểm tra thường xuyên đột xuất các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế; tăng mật độ, thời lượng tuyên truyền làm sao để người dân không lơ là, chủ quan…

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.