Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/04/2022 07:00 (GMT+7)

Hà Nội: Đề xuất đầu tư 2 hầm chui 2.000 tỉ đồng giao đường Vành đai 3

Theo dõi GĐ&PL trên

Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố vừa có báo cáo đề xuất gửi UBND TP. Hà Nội về việc đầu tư, xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 và hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3.

Theo đó, đường Vành đai 3 có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của thành phố, vừa là trục giao thông đối nội, vừa là trục giao thông quá cảnh kết nối giao thông nhiều tỉnh, thành với trung tâm thành phố; đặc biệt lưu lượng xe di chuyển trên tuyến đường này rất lớn. Theo quy hoạch giao thông vận tải thành phố đã được Thủ tướng phê duyệt, trên tuyến Vành đai 3 dự kiến sẽ đầu tư, xây dựng đồng bộ 2 nút giao khác mức, gồm: Nút giao Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 và nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Hiện tại, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và Dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Vì vậy, theo Ban QLDA, việc triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng hoàn chỉnh 2 nút giao trên là cần thiết.

Trong thời gian vừa qua, việc nghiên cứu xây dựng 2 nút giao trên được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Ban Quản lý dự án Thăng Long triển khai nghiên cứu đầu tư từ nguồn vốn vay ODA Nhật Bản - JICA. Tuy nhiên, theo ý kiến của 2 cơ quan này thì việc đầu tư 2 dự án trên là khó thực hiện do thời gian Hiệp định vay hạn hẹp. Vì vậy, Ban QLDA đề xuất Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép nghiên cứu đầu tư xây dựng 2 hầm chui nêu trên.

Đối với Dự án hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3, năng lực thiết kế dự kiến có mặt cắt ngang hầm B=31,5m; 8 làn xe. Chiều dài hầm kín là 275m; hầm hở mỗi bên 100m… với tổng mức đầu tư khoảng 1.025 tỉ đồng. Đối với Dự án hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3, dự kiến thiết kế mặt cắt ngang hầm hơn 20m, đảm bảo 4 làn xe. Chiều dài hầm kín 11m, hầm hở mỗi bên 95m… với tổng mức đầu tư khoảng 975 tỉ đồng. Dự kiến thời gian thực hiện đối với 2 dự án này từ năm 2022 đến năm 2025.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá thế giới túi xách nữ hàng hiệu: Đâu là lựa chọn hoàn hảo cho bạn?
Túi xách, món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp. Với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu, túi xách đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc thể hiện cá tính. Việc lựa chọn một chiếc túi phù hợp không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn giúp bạn khẳng định gu thẩm mỹ của mình.
Cơ sở vật chất hiện đại tại Myrehab Matsuoka - Nâng tầm phục hồi chức năng dây chằng chéo trước
Yếu tố cơ sở vật chất hiện đại đóng vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu quả phục hồi chức năng (PHCN) dây chằng chéo trước, giảm nguy cơ tái chấn thương. Trung tâm Trị liệu & PHCN hợp tác Việt Nam - Nhật Bản MYREHAB MATSUOKA tự hào là đơn vị đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, trang bị công nghệ hàng đầu, mang đến cho người bệnh trải nghiệm PHCN hiệu quả và an toàn.
Nhìn lại “đảo ngọc” sau một thập kỷ, điều gì góp phần tạo nên kỳ tích?
Nhằm thực hiện quy hoạch phát triển theo phê duyệt của Chính phủ, ngoài sự quyết liệt của hệ thống chính quyền thành phố, Phú Quốc còn có một lợi thế đặc biệt để sớm trở thành đô thị biển đảo, trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, đó là thu hút được những nhà đầu tư có tiềm lực và có tầm nhìn.