Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/12/2021 14:00 (GMT+7)

Hà Nội chính thức tạm dừng tiêm 2 lô vaccine vừa tăng hạn, còn lại tiêm bình thường

Theo dõi GĐ&PL trên

Thành phố Hà Nội sẽ tạm dừng tiêm 2 lô vaccine vừa tăng hạn để xin ý kiến Bộ Y tế, các lô vaccine khác vẫn tiến hành tiêm chủng bình thường theo quy định.

Trước thông tin Hà Nội tạm dừng tiêm vaccine phòng Covid-19, sáng 1/12, bà Trần Thị Nhị Hà, giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội nhận được nhiều ý kiến đóng góp của phụ huynh về những lo ngại khi cho con em mình tiêm vaccine, Sở Y tế đã tiến hành rà soát lại tất cả các khâu trong vấn đề tiêm chủng.

Hà Nội chính thức tạm dừng tiêm 2 lô vaccine vừa tăng hạn, còn lại tiêm bình thường Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

“Để bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực tốt nhất cho công tác tiêm chủng, SYT đã tiến hành rà soát lại tất cả các điểm tiêm, các dây chuyền tiêm chủng về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực”, bà Hà cho biết.

Về 2 lô vaccine vừa tăng hạn, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội cũng xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế về 2 lô vaccine số 124001 và 123002 của Comirnaty (Pfizer) có hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được tăng hạn lên thành 28/2/2022 để thực hiện tiêm chủng cho học sinh.

“Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của phụ huynh học sinh, Hà Nội tạm dừng tiêm 2 lô vaccine trên và xin ý kiến của Bộ Y tế, các lô khác vẫn tiến hành tiêm chủng bình thường theo quy định”, lãnh đạo Sở Y tế cho biết thêm.

Tính đến 18h ngày 30/11, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, 30 quận, huyện, thị xã đã tiêm được 283.250 mũi/307.799 cho trẻ từ 15-17 tuổi (đạt 92,02 %) và tiêm được 143.103 mũi/394.045 cho trẻ từ 12-14 tuổi (đạt 36,31 %).

Hiện đã ghi nhận 1 học sinh lớp 9 tại xã Nhị Khê (Thường Tín, Hà Nội) tử vong sau 1 ngày tiêm chủng. Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn về biến cố sau tiêm chủng xác định nguyên nhân tử vong của trường hợp này liên quan đến phản ứng phản vệ độ IV, không liên quan đến vaccine và thực hành tiêm chủng. Ngoài ra, một số trường hợp gặp phản ứng còn lại hiện sức khoẻ đều ổn định.

Theo các chuyên gia y tế, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiêm vaccine Covid-19 không giúp người tiêm tránh lây nhiễm 100% nhưng mang lại ít nhất 3 tác dụng.

Cụ thể là người tiêm vắc xin sẽ giúp bệnh nhẹ đi, giảm nguy cơ tử vong, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh và bảo vệ cộng đồng. Do đó, các bậc phụ huynh không nên trì hoãn việc tiêm chủng của trẻ.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới