Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/04/2023 07:40 (GMT+7)

Hà Nội: Bốn học sinh nôn, ngã ra sàn phải cấp cứu vì thuốc lá điện tử

Theo dõi GĐ&PL trên

Ba em học sinh trường trường THPT Hà Đông (Hà Nội) có biểu hiện mệt, buồn nôn, khó chịu đã được đưa đi cấp cứu.

Cụ thể, sự việc trên xảy ra đối với 4 học sinh lớp 10 và lớp 11 của trường THPT Hà Đông.

Ba em học sinh lớp 10 là N.C.Đ; N.T.H; N.H.T cùng uống chai nước trà chanh sả của bạn cùng lớp. Sau đó, các em có triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi và khó chịu trong người nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.

Theo nguồn tin Vietnamnet, em N.C.Đ thừa nhận đã nhỏ giọt tinh dầu thuốc lá điện tử vào chai nước để trêu đùa bạn bè. Hiện tại, sức khoẻ của các học sinh ổn định. Đồng thời, ba em lớp 10 đã ra viện.

Trang thông tin Công an TP. Hà Nội cho biết, sự việc trên gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thuốc lá điện tử xâm nhập học đường.

Hà Nội: Bốn học sinh nôn, ngã ra sàn phải cấp cứu vì thuốc lá điện tử Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, tình trạng học sinh bị tác động bởi thuốc lá điện tử cũng đã xảy ra. Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết nam sinh N.A (12 tuổi) là học sinh Trung học ở Hà Nội đã đến Khoa Sức khỏe vị thành niên – Bệnh viện Nhi Trung ương với tình trạng khó thở và co giật.

Theo thông tin khai thác thông tin từ gia đình, N.A là học sinh ngoan, học giỏi, nhưng bố đi làm xa, mẹ bận công việc nên không dành thời gian quan tâm, giám sát trẻ.

Gần đây, N.A hay tụ tập với các anh lớp trên ở trường học, các anh đã rủ N.A sử dụng thuốc lá điện tử. Sau đó, trẻ có tự mua trên mạng về để hút. Cùng với việc hút thuốc lá điện tử, N.A cũng có biểu hiện học sa sút hơn, bướng bỉnh, có hành vi chống đối với bố mẹ.

Sau khi hút thuốc lá điện tử, trẻ xuất hiện cơn run tay chân, chóng mặt, hoảng sợ, khó thở và xuất hiện cơn co giật. Trẻ được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương và được theo dõi, điều trị tại Khoa Sức khỏe vị thành niên.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.