Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/09/2021 16:41 (GMT+7)

Giữ sức khỏe thể chất, tinh thần khi học trực tuyến 

Theo dõi GĐ&PL trên

“Nhà trường đa dạng trải nghiệm học tập bằng việc liên tục phát triển các ứng dụng, tài liệu học tập trong thư viện e-learning: Padlets, Mangahigh, Zoom, Google suites,...".

“Tuy nhiên, việc nhìn lâu vào máy tính có thể khiến các em mất tập trung, nên để đảm bảo chương trình học, chúng tôi tạo thời gian biểu kết hợp linh hoạt các giờ học trực tuyến”.

Đó là cách mà hệ thống trường TH School đang triển khai cho học sinh trong thời gian giãn cách.

Từ chuyện của mỗi nhà…

Từ sau khai giảng online ngày 5/9, chị Nguyễn Hải Yến rất lo lắng vì cậu con trai học lớp 5 tại một trường tiểu học ở Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, HN) dán mắt vào máy tính học online nhiều giờ. Chị chia sẻ: “Con học trực tuyến chính khóa trên lớp theo thời khóa biểu 5 tiết buổi sáng, buổi chiều học tiếng Anh và học thêm 3 tiết, tới tối lại làm bài tập trên hệ thống OLM 1-2 tiếng nữa nên gần như cả ngày ngồi máy tính”.

Giữa các tiết học, chị Hải Yến giục con ra ngoài sân vươn vai và cho mắt nghỉ, nhưng cậu bé mải tranh thủ chat với bạn hoặc chơi game nên kết cục là cơ thể gần như không vận động.

th-1-1631698081.jpg
Bé Lê Nguyễn Duy Minh lớp 2L - TH School rất hào hứng với các bài học trực tuyến.

Bé Vân Anh, con chị Bùi Ngọc Hà – học sinh lớp 1 cũng ở khu vực Mỹ Đình thì rơi vào tình trạng như chị Hà mô tả là “vừa học vừa khóc” vì bàn tay non nớt chưa viết được nét chữ tròn trịa, thường bị mẹ mắng. Chị Hà nói đó là tình trạng chung mà phụ huynh chat với nhau về tình hình dạy con.

Khi xem Chương trình Vì tầm vóc Việt nói về cách dạy và học trực tuyến vừa đảm bảo kiến thức, vừa khỏe về thể chất, tinh thần ở trường TH School (chương trình phát tối 11/9), một số phụ huynh cũng “chiêm nghiệm” được nhiều điều.

th-2-1631698124.png
Hình ảnh trong chương trình Vì tầm vóc Việt phát ngày 12/9/2021.

Trong chương trình, cô Yvette Jeffrey hiệu trưởng khối mầm non và tiểu học cơ sở TH School Chùa Bộc nhấn mạnh kinh nghiệm dạy trực tuyến vớ khối tiểu học - khối học sinh đang khiến phụ huynh lo lắng nhất vì nhiều em năm nay lần đầu đi học. Để bổ khuyết về kỹ năng xã hội và cảm xúc của trẻ trong tình hình dịch, nhà trường tổ chức các buổi gặp trực tuyến giữa học sinh và giáo viên mỗi buổi sáng. Nhà trường thiết kế lịch học để học sinh giữ được kết nối thường xuyên với thầy cô 1-1 và kết nối với bạn bè cùng lớp, có không gian và giữ thói quen trò chuyện với bạn bè không chỉ về chương trình học mà còn về những chủ đề thường nhật. Nhà trường cũng chia các em theo từng nhóm nhỏ, chỉ 5-6 em/nhóm/ giáo viên để giáo viên có thể đặt nhiều quan tâm vào từng bé hơn.

Cô Yvette Jeffrey cho biết thêm, các bài giảng cũng được thiết kế theo cách mô phỏng bằng hình ảnh kết hợp với việc chơi nhạc cụ, hát, kể chuyện.

Linh hoạt thời khóa biểu và cách học

Với các nhóm học sinh khác, TH School có nhiều giải pháp để biến buổi học trực tuyến thành những buổi học thú vị. Ở các khối học của nhà trường, các thầy cô đều rất hiểu tầm quan trọng của việc tương tác và cảm xúc trong học tập. Vì thế, nhà trường đã thực hiện việc này qua nhiều cách khác nhau. Các giáo viên thiết kế thêm các loại bài tập mô phỏng để tăng tính hấp dẫn trước hết là về hình ảnh cho học sinh. Các em hào hứng với các bài tập này, chủ động tham gia vào các hoạt động.

th-3-1631698124.png
Một buổi học trực tuyến hào hứng của học sinh TH School.

Cô Heather Ann Pineda, Hiệu trưởng khối trung học cơ sở TH School Chùa Bộc cho biết, là một cố vấn/tâm lý giáo dục, cô và các giáo viên tại trường TH School quan tâm rất lớn tới việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất và chỉ số hạnh phúc của học sinh, sử dụng thước đo SDQ để có thể đánh giá các chỉ số đó.

Đặc biệt, sự tham gia của gia đình cũng có những hướng dẫn cụ thể. “Nhà trường thiết kế thời khóa biểu linh hoạt để học sinh không phải ngồi máy tính quá nhiều, ảnh hưởng sức khỏe tinh thần của học sinh. Với các em mầm non tiểu học, nhà trường đã làm việc với các gia đình để có sự gắn kết giữa gia đình – học sinh – thầy cô. Sau mỗi tiết học, các em sẽ làm bài tập cùng chính gia đình. Giáo viên sẽ gọi tên các con trong suốt buổi học, để nhắc nhớ cho các con biết là thầy cô vẫn đang rất chú tâm đến các con dù là học online”- Cô Nguyễn Thu Thảo – Giám đốc điều hành TH School chia sẻ. 

Học sinh TH School đang theo học chương trình quốc tế chuẩn Cambridge hoàn toàn bằng tiếng Anh từ cấp mầm non cho đến hết cấp Trung học phổ thông như Chương trình IPC, IGCSE, A Level… kết hợp với tinh hoa Việt Nam học. Chương trình học trực tuyến được thiết kế để đảm bảo các tiêu chuẩn học thuật quốc tế. Chi tiết Chương trình xem lại tại: https://vtv.vn/video/vi-tam-voc-viet-12-9-2021-520361.htm - Chương trình Vì tầm vóc Việt phát ngày 12/9/2021).

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.