Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/02/2024 07:29 (GMT+7)

Giới trẻ Hàn Quốc mất nhiều thời gian cho mạng xã hội

Theo dõi GĐ&PL trên

Giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 thời nay dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hơn so với cùng độ tuổi cách đây một thập kỷ, trong khi thời gian đọc sách lại giảm.

tm-img-alt

Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc ngày 12/2 công bố một báo cáo nghiên cứu cho biết kết quả khảo sát 5.705 người bước sang tuổi 20 và khoảng 23% trong số họ cho biết sử dụng mạng xã hội trung bình từ 3 đến 5 giờ một tuần, trong khi khoảng 17% cho biết sử dụng mạng xã hội từ khoảng 6 đến 10 giờ/tuần.

Trong một cuộc khảo sát tương tự, chỉ có 6,7% trong số 4.850 người bước sang tuổi 20 vào năm 2011 cho biết họ đã dành từ 6 đến 10 giờ trên mạng xã hội/tuần. Kết quả khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ những người trẻ tuổi sử dụng mạng xã hội đã giảm mạnh từ mức cao kỷ lục 47,08% được ghi nhận vào năm 2011 xuống còn 11,96% gần đây.

Trong khoảng thời gian trên, tỷ lệ những người trẻ tuổi đọc ít hơn một cuốn sách mỗi tháng đã tăng lên khoảng 38% so mới mức 25% của khoảng một thập kỷ trước.

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Thái Lan tới hiện trường vụ 6 người nước ngoài tử vong
Liên quan vụ việc 6 người nước ngoài, bao gồm 4 công dân Việt Nam, bị phát hiện thiệt mạng tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, chiều tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.
Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại trong quý 2
Tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có thể sẽ chậm lại trong quý 2 do tình trạng suy thoái bất động sản kéo dài và tình trạng bất ổn việc làm đè nặng lên nhu cầu trong nước, chính quyền Bắc Kinh được kỳ vọng sẽ cần tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn.

Tin mới

Tác hại của rượu bia không cồn
Các loại bia, rượu không cồn thường được sử dụng như một giải pháp thay thế đồ uống có cồn. Tuy nhiên, loại đồ uống này được cho là có thể gây tác hại ngầm.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cấm ra mắt sản phẩm âm nhạc mới trên các nền tảng mạng xã hội
Thông tin tại họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 18/7, Sở VHTT TP.HCM cho biết, tất cả các sản phẩm âm nhạc, biểu diễn trên nền tảng mạng xã hội như Youtube, Tiktok…do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện đều bị đình chỉ, kể từ thời điểm Quyết định số 2530/QĐ-XPHC ngày 10/7/2024 của Chủ tịch UBND TP.HCM có hiệu lực.