Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/01/2023 13:47 (GMT+7)

Giải cứu bé 10 tuổi, khoan sâu 35m và sẽ khoan thêm: Chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhà chức trách cho biết, do điều kiện địa chất phức tạp, hiện chưa thể khẳng định chính xác thời điểm cứu hộ hoàn thành.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, do điều kiện địa chất phức tạp, hiện chưa thể khẳng định chính xác thời điểm cứu hộ hoàn thành, tờ Nhân dân đưa tin.

Giải cứu bé 10 tuổi, khoan sâu 35m và sẽ khoan thêm: Chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành Ảnh 1
Hiện trường giải cứu bé Hạo Nam vào sáng 4/1. (Ảnh: Nhân dân).

Theo đó, ông Đoàn Tấn Bửu đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí tại hiện trường vào trưa 4/1. Vị Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, cho biết tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục áp dụng phương pháp khoan guồng xoắn để làm tan rã phần đất ngang đáy cọc.

“Chúng ta đã khoan sâu đến độ sâu 34-35m ngang với đầu cọc nhưng sẽ tiếp tục khoan thêm. Trong chiều nay, các lực lượng sẽ tiến hành rã đất trong lòng ống để làm giảm tối đa áp lực, qua đó sẵn sàng đưa từng đoạn ống bê-tông lên bằng cáp, cẩu chuyên dụng trước khi thực hiện cứu hộ trên mặt đất”, ông Bửu thông tin.

Vị Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng thừa nhận “chưa thể xác định chắc chắn thời gian hoàn thành”, tờ Nhân dân đưa tin.

Giải cứu bé 10 tuổi, khoan sâu 35m và sẽ khoan thêm: Chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành Ảnh 2
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp trả lời báo chí vào trưa 4/1. (Ảnh: Nhân dân).

“Khi xuyên thấu đến độ sâu 35m, chúng tôi gặp tầng đất sét ở cuối với độ nén rất lớn và phức tạp. Trong điều kiện lòng ống chật hẹp, việc thao tác rất khó khăn. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến các chuyên gia liên tục nhưng vẫn phải chấp nhận, bảo đảm làm tới đâu an toàn tới đó nên chưa thể xác định chắc chắn thời gian hoàn thành”, đại diện tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh.

Ông Bữu cũng cho biết, phương pháp bơm nước áp lực cao đã được triển khai nhưng tiến độ chậm do đất sét bám dính nên hiện nay đã tạm dừng.

Lực lượng giải cứu vẫn đang duy trì bơm oxy để duy trì không khí xuống dưới lòng ống.

Giải cứu bé 10 tuổi, khoan sâu 35m và sẽ khoan thêm: Chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành Ảnh 3
Giải cứu bé 10 tuổi, khoan sâu 35m và sẽ khoan thêm: Chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành Ảnh 4
Bùn đất chặt phía sâu lòng đất bám chặt mũi khoan gây khó khăn cho công tác cứu hộ. (Ảnh: Tiền phong).

“Ngay từ đầu, chúng tôi tiên lượng tình trạng của bé rất xấu vì rơi trong lòng ống chật hẹp, ở độ sâu trên 10m nên có thể xảy ra tình trạng đa chấn thương, không khí không bảo đảm.

Nhưng chúng tôi vẫn hướng tới điều may mắn và duy trì không khí liên tục”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói.

Sau khi kéo được trụ bê tông lên, lực lượng tại chỗ sẵn sàng ứng trực sẽ cưa, cắt để đưa nạn nhân ra ngoài nhanh nhất.

Trước đó, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng ba người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu.

Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt xuống cọc bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Ngay sau khi nhân tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt cùng phối hợp cứu hộ.

Tính đến tối 2/1, tại hiện trường có hơn 350 người gồm lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, đại diện các Sở, ngành cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn công an tỉnh Đồng Tháp, công an huyện Thanh Bình cùng lực lượng Công binh Quân khu 9 đã có mặt để chỉ đạo và làm công tác cứu hộ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.