Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/01/2023 09:44 (GMT+7)

Bắt đầu gắn cáp vào trụ bê tông, sẵn sàng kéo trụ cứu bé trai 10 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Lực lượng cứu hộ đã vượt qua những khó khăn với các lớp đất sâu, chặt phía dưới. Các công đoạn cuối được triển khai để nỗ lực cứu bé vào sáng 4/1.

Xuyên đêm 3/1, lực lượng cứu hộ đã nỗ lực dùng phương pháp khoan xoáy nước áp lực lớn tạo độ tơi đất kết hợp khoan guồng xoắn để cứu nạn bé trai 10 tuổi rơi xuống ống cọc bê tông ở công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp).

Bắt đầu gắn cáp vào trụ bê tông, sẵn sàng kéo trụ cứu bé trai 10 tuổi Ảnh 1
Lực lượng cứu hộ gắn cáp vào trụ bê tông trong sáng 4/1. (Ảnh: Vietnamnet).

Trả lời báo chí, thành viên cứu nạn cho biết, đội cứu hộ gặp nhiều khó khăn với lớp đất sét kết cấu chặt nằm sâu phía dưới. Tuy nhiên, đến sáng nay, đã tiến đến gần đáy ống cọc bê tông.

Dự kiến, sáng nay sẽ dùng thiết bị chuyên dụng kéo ống cọc bê tông lên theo hướng thẳng đứng, sau đó tiến hành cưa, cắt từng đoạn.

Theo Vietnamnet, 7h30 sáng 4/1, lực lượng Công binh của Quân khu 9 đã thực hiện gắn cáp vào ống cọc bê tông để sẵn sàng giải cứu cháu bé.

Bắt đầu gắn cáp vào trụ bê tông, sẵn sàng kéo trụ cứu bé trai 10 tuổi Ảnh 2
Bắt đầu gắn cáp vào trụ bê tông, sẵn sàng kéo trụ cứu bé trai 10 tuổi Ảnh 3
Các công đoạn cứu hộ được triển khai liên tục không ngừng nghỉ, xuyên ngày đêm. (Ảnh: Vientnamnet).

Trước đó, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng ba người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu.

Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt xuống cọc bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Ngay sau khi nhân tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt cùng phối hợp cứu hộ.

Tính đến tối 2/1, tại hiện trường có hơn 350 người gồm lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, đại diện các Sở, ngành cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn công an tỉnh Đồng Tháp, công an huyện Thanh Bình cùng lực lượng Công binh Quân khu 9 đã có mặt để chỉ đạo và làm công tác cứu hộ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.