Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/08/2024 08:16 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 21/8: Diễn biến ra sao trước loạt thông tin bất lợi?

Theo dõi GĐ&PL trên

Lo ngại về các vấn đề kinh tế của Trung Quốc đã tạo áp lực lên giá dầu.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 73,17 USD/thùng, tăng 0,06 USD. Trong khi đó, giá dầu Brent giao dịch ở mức 77,2 USD/thùng, giảm 0,4 USD/thùng vào lúc 6h45 ngày 21/8 theo giờ Việt Nam.

"Diễn biến địa chính trị ở Trung Đông và triển vọng nhu cầu từ Trung Quốc đang tác động đến thị trường năng lượng", ông Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết. Chuyên gia này ám chỉ những dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc đang làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu dầu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô tại Mỹ được dự báo sẽ giảm 2,9 triệu thùng vào tuần trước, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters.

Ngoài ra, lo ngại về các vấn đề kinh tế của Trung Quốc đã tạo áp lực lên giá dầu. Sau một quý II ảm đạm, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục để mất đà trong tháng 7 khi giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong 9 năm, sản lượng công nghiệp chậm lại, tăng trưởng xuất khẩu và đầu tư giảm trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng.

Nhà phân tích Tretyakova nhận xét: “Nếu các yếu tố cơ bản của thị trường không sớm phá vỡ xu hướng giảm giá này, OPEC+ có thể sẽ do dự trong việc sớm chấm dứt lệnh cắt giảm tự nguyện của mình”.

OPEC+ cho biết nhu cầu dầu toàn cầu phải tăng tốc trong những tháng tới nếu không thị trường sẽ khó có thể hấp thụ được nguồn cung tăng theo kế hoạch của nhóm từ tháng 10.

Giá xăng dầu hôm nay 21/8: Diễn biến ra sao trước loạt thông tin bất lợi? - 1
Giá dầu tăng giảm trái chiều.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 21/8, giá xăng dầu trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 20.882 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 21.852 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 19.230 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 19.572 đồng/lít

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 16.245 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.