Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/08/2024 07:55 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 19/8: Tín hiệu từ hai nền kinh tế lớn tác động trái ngược lên giá dầu

Theo dõi GĐ&PL trên

Một loạt số liệu kinh tế của Mỹ đã góp phần nâng đỡ giá dầu. Tuy nhiên, tín hiệu từ kinh tế Trung Quốc lại ghìm chân giá dầu.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 75,22 USD/thùng, giảm 1,28 USD. Trong khi đó, giá dầu Brent giao dịch ở mức 79,68 USD/thùng, tăng 0,5 USD/thùng vào lúc 6h25 ngày 1798 theo giờ Việt Nam.

Các chuyên gia tại Commerzbank Research dự đoán nếu tình hình ở Trung Đông không leo thang hơn nữa, giá dầu có khả năng “giậm chân tại chỗ".

Ông Brett Friedman, chuyên gia của công ty cung cấp dữ liệu thị trường OptionMetrics, nhận định: "Ít nhất là cho đến nay, khả năng gián đoạn nguồn cung vẫn mang tính lý thuyết hơn là thực tế". Điều này cho phép thị trường tập trung hơn vào phía cầu.

Một loạt số liệu kinh tế của Mỹ đã góp phần nâng đỡ giá dầu. Doanh số bán lẻ vượt dự đoán của các nhà phân tích và ít người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hơn trong tuần trước, từ đó khơi dậy sự lạc quan về sức tăng trưởng kinh tế tại thị trường dầu mỏ lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này đã mất đà vào tháng 7. Trong đó, giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong chín năm, sản lượng công nghiệp chậm lại và tình trạng thất nghiệp gia tăng.

Điều này đã làm dấy lên lo ngại trong giới đầu tư về sự sụt giảm nhu cầu từ Trung Quốc, trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu tại đây đã cắt giảm mạnh tốc độ chế biến dầu thô vào tháng trước do nhu cầu nhiên liệu yếu.

Andrew Lipow, Chủ tịch công ty tư vấn năng lượng Lipow Oil Associates cho rằng: "Thị trường dầu mỏ đã có một tuần đầy biến động, một mặt lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung do chiến tranh Trung Đông lan rộng, nhưng mặt khác, tốc độ tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc đã buộc thị trường phải điều chỉnh dự báo nhu cầu".

Giá xăng dầu hôm nay 19/8: Tín hiệu từ hai nền kinh tế lớn tác động trái ngược lên giá dầu - 1
Giá dầu tăng giảm trái chiều.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 19/8, giá xăng dầu trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 20.882 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 21.852 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 19.230 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 19.572 đồng/lít

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 16.245 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.