Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/01/2023 08:41 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 20/1: Đồng loạt tăng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo các nhà phân tích, bóng ma về một cuộc suy thoái lại trở thành mối lo ngại khi các số liệu kinh tế xấu đi.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 80,92 USD/thùng, tăng 0,1%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 86,39 USD/thùng, tăng 1,66% vào lúc 6h23 ngày 20/1 theo giờ Việt Nam.

Doanh số bán lẻ tháng 12 của Mỹ giảm mạnh nhất trong một năm, trong khi sản lượng sản xuất ghi nhận mức giảm lớn nhất trong gần hai năm, do chi phí đi vay cao hơn ảnh hưởng đến nhu cầu đối với hàng hóa.

Tuy nhiên, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho biết lãi suất cần phải tăng trên 5% ngay cả khi lạm phát có dấu hiệu đạt đỉnh và hoạt động kinh tế đang chậm lại.

Các nhà phân tích ANZ Research cho biết: “Điều này làm dấy lên bóng ma về một cuộc suy thoái, kéo theo đó là khẩu vị rủi ro bị ảnh hưởng”.

Theo nhà phân tích Tina Teng tại công ty dịch vụ tài chính CMC Markets (Anh), số liệu kinh tế của Mỹ xấu hơn đã ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu dầu, khi những lo ngại suy thoái lại gia tăng.

Doanh số bán lẻ tháng 12/2022 tại Mỹ giảm mạnh nhất trong một năm, trong khi sản lượng chế tạo cũng giảm mạnh nhất trong gần hai năm, khi lãi suất tăng đã làm giảm nhu cầu hàng hóa.

Một báo cáo vừa được phát đi cho thấy, dầu Nga vẫn đang tràn vào Anh thông qua "cửa sau" - Ấn Độ. Một số người mua ở Anh đã thay thế việc nhập khẩu trực tiếp từ Nga sang nhập khẩu từ các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ, song sử dụng dầu do Nga cung cấp.

Giá xăng dầu hôm nay 20/1: Đồng loạt tăng - 1

Giá dầu thô duy trì đà tăng.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 20/1 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

- Xăng E5RON92 không cao hơn 21.352 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 22.154 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S:không cao hơn 21.631 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 21.807 đồng/lít

- Dầu mazút không cao hơn 13.360 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.