Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/04/2023 09:47 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 12/4: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 12/4/2023. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất, giá dầu thô và các phiên điều chỉnh giá xăng

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 12/4

Ghi nhận vào lúc 8h00 ngày 12/4 (giờ Việt Nam), Dầu Brent tăng 0,16 USD/thùng, tương ứng +0,19% ở mức 85.46 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 1,49 USD/thùng, tương ứng +1,86% ở mức 81.40 USD/thùng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Giá dầu thô ổn định vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi tăng trong 3 tuần liên tiếp, do việc cắt giảm nguồn cung từ Ả Rập Xê Út và các nhà sản xuất OPEC + khác đã làm cân bằng mối lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu suy yếu có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô tuần trước đã tăng hơn 6% sau khi OPEC+, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, gây bất ngờ cho thị trường với một đợt cắt giảm sản lượng mới bắt đầu vào tháng 5.

Sự tăng phi mã của giá dầu trong tuần trước chịu tác động mạnh bởi quyết định giảm sản lượng tự nguyện của nhiều thành viên của OPEC+ ngay trước thềm cuộc họp của các bộ trưởng nhóm này.

Thay vì giữ nguyên việc cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày từ tháng 10-2022, một số thành viên của OPEC+ đã thống nhất cắt giảm thêm sản lượng, đẩy tổng sản lượng cắt giảm lên tới 3,66 triệu thùng/ngày, khoảng 3,7% nhu cầu toàn cầu. Việc cắt giảm này sẽ bắt đầu từ tháng sau cho đến hết năm.

Cả hai loại dầu chuẩn đều tăng hơn 6% vào thứ Hai sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi chung là OPEC+, làm rung chuyển thị trường với thông báo hôm Chủ nhật về việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 1,66 triệu thùng/ngày từ tháng 5 và cho đến cuối tháng 5/2023.

Báo cáo hàng tồn kho chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ đến hạn vào ngày 5/4. Giá cũng tiếp tục được hỗ trợ bởi cam kết cắt giảm tự nguyện của OPEC+, tổ chức gồm các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga.

Quyết định của OPEC+ về việc tự nguyện cắt giảm nguồn cung dầu thô từ tháng 5 trở đi đã gây bất ngờ cho nhiều người, vì cân bằng dầu thô toàn cầu dự kiến sẽ ngày càng trở nên eo hẹp trong những tháng mùa hè, điều chắc chắn sẽ giúp giữ giá dầu thô được hỗ trợ.

Thông tin này làm tăng thêm lo lắng của nhà đầu tư về chi phí cao hơn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, làm dấy lên lo ngại lạm phát sẽ tác động đến nền kinh tế thế giới do giá dầu tăng sẽ dẫn đến việc tăng lãi suất nhiều hơn.

Những người theo dõi thị trường đang cố gắng đánh giá xem Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Mỹ (Fed) có thể cần tiếp tục tăng lãi suất trong bao lâu để hạ nhiệt lạm phát và liệu nền kinh tế Mỹ có thể sắp rơi vào suy thoái hay không.

Hoạt động sản xuất của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm vào tháng 3 và có thể giảm hơn nữa do tín dụng thắt chặt hơn và chi phí đi vay cao hơn.

tm-img-alt
Giá xăng dầu hôm nay 12/4 (Ảnh minh họa).

Giá dầu thô ổn định vào phiên giao dịch vừa qua, khi dữ liệu lạm phát của Trung Quốc cho thấy nhu cầu yếu liên tục nhưng đồng bạc xanh yếu hơn và dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nới lỏng chính sách thắt chặt sau khi báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này cung cấp hỗ trợ.

Dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy lạm phát tiêu dùng trong tháng 3 tăng với tốc độ chậm nhất kể từ tháng 9/2021, cho thấy nhu cầu yếu vẫn tồn tại trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi không đồng đều, điều này thúc đẩy một số dự đoán rằng Bắc Kinh có thể thực hiện các bước để thúc đẩy tăng trưởng.

Dầu tương lai đã tăng hơn 5% kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga gây bất ngờ cho thị trường vào tuần trước với một đợt cắt giảm sản lượng mới bắt đầu vào tháng 5.

Về nguồn cung của Mỹ, dữ liệu ngành về kho dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba. Năm nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô giảm khoảng 1,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7 tháng Tư.

Reuters cho hay, OPEC+ sẽ cắt giảm thêm sản lượng dầu khoảng 1,16 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 5. Tổng sản lượng cắt giảm của OPEC+ sẽ lên tới 3,66 triệu thùng/ngày, tương đương 3,7% nhu cầu toàn cầu.

Một cuộc khảo sát mới đây của Reuters cho thấy sản lượng dầu của OPEC đạt trung bình 28,9 triệu thùng/ngày trong tháng 3, hạ 70.000 thùng/ngày so với tháng 2 và giảm hơn 700.000 thùng/ngày so với tháng 9/2022.

Trên thị trường tài chính toàn cầu, báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư có thể giúp các nhà đầu tư đánh giá quỹ đạo lãi suất trong ngắn hạn. Sắp tới là các báo cáo hàng tháng từ OPEC vào thứ Năm và Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào thứ Sáu, sẽ cập nhật các dự báo về cung và cầu dầu mỏ.

Thông báo của OPEC+ đã khiến giá dầu thô Brent và dầu thô Trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ tăng 6% vào tuần trước, trở lại mức được thấy lần cuối vào tháng 11.

Tuần trước, Saudi Aramco cũng đã gây bất ngờ cho thị trường khi tăng giá dầu thô Arab Light hàng đầu mà họ bán cho châu Á trong tháng thứ 3 trong tháng 5. Nó cũng làm tăng giá các loại dầu khác cho các khách hàng châu Á trong bối cảnh nguồn cung thị trường thắt chặt hơn.

Nhu cầu dầu của châu Á dự kiến sẽ suy yếu trong quý hai do một số nhà máy lọc dầu ở châu Á, cụ thể là Sinopec, nhà máy lọc dầu lớn thứ ba của Hàn Quốc và S-Oil Corp, chi nhánh của Aramco, Fuji Oil của Nhật Bản và Idemitsu Kosan sẽ đóng cửa công suất chưng cất dầu thô tổng cộng 1,15 triệu thùng/ngày vào tháng 5.

Giá xăng dầu trong nước

Theo quyết định của liên bộ Công Thương-Tài chính, giá xăng dầu trong nước từ 15h ngày 11/4, Giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường ở vùng 1) sau khi điều chỉnh tăng thêm 1.120 đồng/lít, lên mức giá mới là 24.240 đồng/lít; xăng E5 RON92 cũng tăng thêm 1.090 đồng/lít, lên mức giá mới là 23.170 đồng/lít.

Đáng chú ý, mặt hàng dầu cũng quay đầu tăng mạnh. Cụ thể, mỗi lít dầu diesel 0.05S tăng 710 đồng/lít, tăng lên mức 20.140 đồng/lít.

Để có mức giá như trên, nhà điều hành dừng chi sử dụng quỹ bình ổn với tất cả các mặt hàng nhưng thực hiện trích lập quỹ bình ổn, mặc dù giá đang tăng mạnh.

Cụ thể, xăng E5RON92 trích lập 150 đồng/lít, còn lại các mặt hàng là trích lập 300 đồng/lít (trừ mặt hàng dầu mazut không trích lập).

Việc điều chỉnh giá bán được áp dụng từ 15h ngày 11/4, do thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối quy định.

Như vậy từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng đã có 7 lần tăng, 3 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

Bảng giá bán lẻ xăng dầu Petrolimex

Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2

Xăng RON 95-V 25.140 25.640
Xăng RON 95-III 24.240 24.720
Xăng E5 RON 92-II 23.170 23.630
DO 0,001S-V 21.570 22.000
DO 0,05S-II 20.140 20.540
Dầu hỏa 2-K 19.730 20.120

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.