Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 11/08/2024 08:16 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 11/8: Tăng mạnh tuần qua

Theo dõi GĐ&PL trên

Dầu thô đồng loạt tăng trong tuần vừa qua. Xu hướng đi lên của giá dầu được thúc đẩy bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất từ tháng Chín tới, làm giảm bớt lo ngại về đà suy yếu của nhu cầu dầu.

Tuần qua, dầu Brent đã có bốn phiên tăng giá, tăng hơn 3,5% và dầu WTI tăng hơn 4%.Chốt tuần, giá dầu WTI đạt 76,98 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao dịch ở mức 79,74 USD/thùng.

Dennis Kissler, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại BOK Financial, cho rằng: "Giá dầu thô đang trong giai đoạn phục hồi vì căng thẳng địa chính trị dường như vẫn là một yếu tố tích cực và nỗi lo suy thoái đã lắng xuống một chút, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại".

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang cảm thấy tự tin hơn khi lạm phát đang hạ nhiệt đủ để cắt giảm lãi suất. Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến trong dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ cũng giúp củng cố sự phục hồi của thị trường.

Các nhà lãnh đạo Mỹ, Ai Cập và Qatar hôm thứ Năm (8/8) đã kêu gọi Israel và Hamas gặp nhau để đàm phán vào ngày 15/8, nhằm hoàn tất lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin.

Pierre Veyret, Nhà phân tích kỹ thuật tại ActivTrades nhận định: "Giá mỗi thùng dầu được hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột tiềm tàng có thể làm gián đoạn sản lượng của khu vực và làm giảm nguồn cung dầu thô toàn cầu".

Xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn khi Moscow di chuyển thêm xe tăng, pháo và hệ thống tên lửa đến khu vực Kursk phía nam vào thứ Sáu (9/8).

Số giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ báo về sản lượng trong tương lai, đã tăng ba giàn lên 485 giàn trong tuần này.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết, các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm vị thế mua ròng đối với hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 6/8.

Giá xăng dầu hôm nay 11/8: Tăng mạnh tuần qua - 1
Giá dầu ghi nhận tuần tăng.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 11/8, giá xăng dầu trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 20.715 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 21.673 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 19.141 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 19.411 đồng/lít

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 16.028 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.