Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/09/2023 09:01 (GMT+7)

Ghi nhận ca dương tính với bệnh đậu mùa khỉ tại Bình Dương

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 25/9, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Huỳnh Minh Chín cho biết, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một ca dương tính với bệnh đậu mùa khỉ do tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được xác định trước đó.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương họp tìm cách ứng phó bệnh đậu mùa khỉ xuất hiện trên địa bàn. Ảnh: TTXVN
Sở Y tế tỉnh Bình Dương họp tìm cách ứng phó bệnh đậu mùa khỉ xuất hiện trên địa bàn. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là N.K.L (sinh năm 2001) ở tại nhà trọ cô N, khu phố Cổng Xanh, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân đang điều trị bệnh lao phổi được 3 tháng và đang chưa có việc làm.

Sau khi nhận được thông tin chị L tiếp xúc với một bệnh nhân L.V.T mắc bệnh đậu mùa khỉ trước đó vào ngày 13/9, ngành Y tế Bình Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ. Qua đó, tính đến ngày 23/9, chị L ở nhà trọ với mẹ và em gái, không tiếp xúc với ai khác. Hiện chị L đang cách ly tại Khoa Nội nhiễm, Trung tâm Y tế thành phố Tân Uyên để theo dõi.

Mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm bằng sinh học phân tử cho kết quả dương tính với virus bệnh đậu mùa khỉ.

Căn cứ Công văn số 2974/PAS-KSBT ngày 23/9/2022 của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh về việc báo cáo trường hợp bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính đậu mùa khỉ, Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nêu trên để có biện pháp cách ly, tránh lây lan ra cộng đồng.

Chiều 25/9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã phát đi công văn khẩn yêu cầu các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh truyền thông bằng nhiều hình thức cho người dân, cộng đồng về các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ trì và hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn theo quy định. Các địa phương khẩn trương điều tra kỹ tất cả các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính đậu mùa khỉ để xác định nguồn lây nhiễm; quản lý, xử lý kịp thời ổ dịch, không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng.

Sở Y tế yêu cầu tổ chức cách ly, điều trị trường hợp dương tính, tránh tử vong, lưu ý không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm đối với nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị; tổ chức giám sát và báo cáo ca bệnh theo quy định.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.