Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/10/2021 08:00 (GMT+7)

Facebook chính thức đổi tên thành Meta

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg chính thức công bố đổi tên Facebook thành Meta.

"Chúng tôi xây dựng một công ty công nghệ với mục đích kết nối lẫn nhau. Cùng nhau, cuối cùng chúng ta có thể đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ. Và cùng nhau, chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều”, CEO Mark Zucker cho hay.

Mark Zuckerberg cũng tuyên bố từ ngày hôm nay 29/10, Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Công ty mới gồm hai bộ phận chính, một cho ứng dụng và dịch vụ hiện có, một cho những kế hoạch tương lai.

Facebook chính thức đổi tên thành Meta Ảnh 1
Công ty Facebook đổi tên thành Meta kể từ ngày 29/10/2021.

Mark Zuckerberg cho rằng thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội, có thể là rào cản để phát triển các dự án tương lai.

"Lúc này, thương hiệu của chúng tôi vốn chỉ gắn với một sản phẩm. Từ bây giờ, chúng tôi sẽ được biết đến đầu tiên như một vũ trụ ảo (metaverse), không chỉ còn là Facebook”, Mark nói tiếp.

Việc tái cấu trúc công ty Facebook thành Meta có nhiều điểm tương đồng với Google khi hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới trở thành công ty con của Alphabet.

Meta sẽ sở hữu nhiều sản phẩm, ứng dụng mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, Whatsapp. Oculus...

Hãng cũng tiết lộ kế hoạch tách Facebook Reality Labs, nhóm phát triển AR, VR khỏi phần còn lại của công ty khi báo cáo các hoạt động tài chính.

Facebook chính thức đổi tên thành Meta Ảnh 2
Facebook chính thức đổi tên thành Meta Ảnh 3
Mark Zuckerberg giới thiệu về thế giới ảo.

Trong sự kiện Facebook Connect, Mark cũng giới thiệu các dự án mới như Horizon Workrooms - nền tảng cho phép người dùng họp thông qua phòng ảo với kính VR. Công ty cũng hé lộ trải nghiệm người dùng ban đầu của các dự án Horizon Home và Horizon Venues.

Sự kiện đổi tên công ty diễn ra trong thời điểm bấp bênh nhất trong lịch sử phát triển của Facebook, nhằm nỗ lực cứu vãn hình ảnh công ty sau nhiều ồn ào đang diễn ra.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.