Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/03/2022 16:49 (GMT+7)

F0 ở TP HCM không cần đến trạm y tế vẫn được cấp giấy xác nhận

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế cùng Sở TT&TT sớm đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào sử dụng cho việc khai báo y tế và cấp giấy hoàn thành cách ly cho F0.

Theo BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, Sở Y tế vừa có đề xuất UBND TP.HCM một số giải pháp để giảm tải F0 tới trạm y tế phường, xã thực hiện test nhanh, khai báo y tế và nhận giấy hoàn thành cách ly.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

“Theo đề xuất, Sở Y tế phối hợp Sở TT&TT TP.HCM đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào khai báo y tế. Hai sở này sẽ xây dựng app để F0 tự khai báo y tế tại nhà. Sau đó, trạm y tế phường, xã lưu lại thông tin của F0 vào hệ thống để quản lý” - BS Mai cho biết thêm.

Theo BS Mai, F0 sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định sẽ được trạm y tế hoặc UBND phường, xã cấp giấy trên hệ thống app. Việc làm này vừa cải cách thủ tục hành chính, vừa giúp F0 không phải tới trạm y tế phường, xã chờ đợi.

Liên quan tới việc test lại để xác định F0, BS Mai cho biết sau khi người nghi nhiễm COVID-19 khai báo qua app, trạm y tế tùy tình hình thực tế có thể mời tới trạm hoặc một điểm cố định để test lại.

“Khi xác định đúng là F0, phải thực hiện quy trình cách ly theo đúng quy định và được trạm y tế đưa vào diện quản lý. Sau đó, y tế địa phương tới nhà F0 để chăm sóc, đồng thời khám sàng lọc những người trong gia đình của F0. Mục tiêu là bảo vệ người có nguy cơ cao, người trên 65 tuổi và có bệnh nền” – BS Mai nói.

Căn cứ vào việc F0 đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 hay chưa, trạm y tế sẽ tới nhà để test vào ngày thứ 5 hoặc thứ 7. Nếu âm tính, F0 sẽ được cấp giấy hoàn thành cách ly qua app và có thể in ra.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.