Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/05/2023 15:14 (GMT+7)

Đuổi con dâu ra khỏi nhà để đón bồ của con trai, ngày ốm liệt giường nhìn bát cháo mẹ chồng rơi nước mắt

Theo dõi GĐ&PL trên

Biết cô bồ đã mang thai con của Tiến, bà Tâm thẳng tay đuổi con dâu ra khỏi nhà.

Không thích con dâu vì nhà nghèo lại chưa sinh con trai, bà Tâm luôn tỏ thái độ không hài lòng về Huệ. Thế nhưng vì yêu chồng, muốn giữ cho gia đình được yên ấm, Huệ luôn cố gắng nhẫn nhịn. Cô cho rằng chỉ cần mình chăm chỉ, chịu khó, vâng lời bà thì rồi sẽ có một ngày bà thay đổi cái nhìn về mình.

Quả thực Huệ là nàng dâu ngoan nổi tiếng cả khu phố này mà mỗi lần các bà hàng xóm thường lấy ra làm gương cho con nhà mình. Sáng nào cô cũng dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà rồi mới mới đưa con đi học và đi làm. Vì mẹ chồng ở nhà cả ngày nên Huệ còn chuẩn bị luôn bữa trưa cho bà, đến bữa bà chỉ việc hâm lại cho nóng rồi ăn. Chiều về cô lại tất tả đón con rồi cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, tắm rửa cho con.

Đã thế bà Tâm còn suốt ngày sai cô đủ thứ, làm chẳng ngơi tay. Mỗi khi xong tất cả công việc thì cũng gần 10 giờ tối, cả người rã rời nhưng Huệ cực ít khi than vãn. Vậy nhưng bà Tâm lúc nào cũng than thở với mọi người "Nó nấu không hợp khẩu vị, tôi chả ăn được". Thực tế thì bữa nào bà cũng ăn rất ngon miệng, song luôn thể hiện không hài lòng bên ngoài mặt.

Đuổi con dâu ra khỏi nhà để đón bồ của con trai, ngày ốm liệt giường nhìn bát cháo mẹ chồng rơi nước mắt - 1

Tiến - chồng cô đúng mẫu đàn ông sống công tử, được mẹ chiều từ bé. Ngoài mỗi ngày đi làm ra, về nhà Tiến chỉ việc tắm rửa ngồi xem tivi hoặc lướt điện thoại, thỉnh thoảng chơi với con một lúc chứ chưa bao giờ biết đỡ vợ việc nhà. Nếu có định làm việc gì bà Tâm cũng gạt phăng đi. Bà luôn nói, đấy là việc của đàn bà. Chính vì thế, anh dần vô tâm và mặc kệ những mệt mỏi hay cảm xúc của vợ.

Mỗi ngày đều làm việc mệt mỏi cộng thêm nhìn sắc mặt mẹ chồng mà sống, Huệ không có thời gian để chăm sóc bản thân. Lúc còn chưa có gia đình, Huệ cũng xinh xắn trắng trẻo lắm. Thế nhưng mấy năm về nhà chồng, cô không có thời gian để trang điểm. Cứ tất tả từ sáng đến tối nên bản thân cũng trở nên xuề xòa, lôi thôi hơn. Cô cũng chẳng chịu mua sắm gì nên trong mắt Tiến, Huệ đúng kiểu bà vợ chậm tiến, chẳng như mấy cô đồng nghiệp của anh, sáng ăn diện, tối đi bar... thế mới đúng chuẩn quý cô công sở. Nhưng anh nào hiểu rằng, đến thời gian thở Huệ còn chẳng có, nói gì đến làm đẹp. Giá như anh quan tâm vợ hơn, biết đỡ đần cô thì đâu đến nỗi.

Chính vì sống ích kỷ và hay đứng núi này trông núi nọ, Tiến nhanh chóng bị cô đồng nghiệp hấp dẫn và sa chân vào ngoại tình. Giấy chẳng gói được lửa, cuối cùng Huệ cũng phát hiện ra rồi khóc lóc với mẹ chồng. Mẹ chồng cô lúc đầu cũng an ủi vài câu. Về sau Tiến thú nhận cô đồng nghiệp đã mang thai 4 tháng, lại là con trai, bà thay đổi thái độ.

Bà nói thẳng, "Cô về làm dâu nhà này nhưng không đẻ được con trai. Cô biết đấy, bố thằng Tiến mất sớm, nó là độc đinh trong nhà. Nó cần phải có con nối dõi mà điều này cô không làm được. Nếu cô chấp nhận thằng Tiến có con ngoài thì cứ im lặng mà sống. Còn nếu không chịu được thì đi đi".

Đuổi con dâu ra khỏi nhà để đón bồ của con trai, ngày ốm liệt giường nhìn bát cháo mẹ chồng rơi nước mắt - 2

Huệ vô cùng cay đắng khi bản thân không hề sai lại bị chồng phản bội, mẹ chồng ghét bỏ. Nghĩ lại những năm qua sống trong mệt mỏi và cay đắng, cô dứt khoát dắt con về nhà ngoại, quyết tâm ly hôn. Vì có bồ xinh đẹp lại đang mang thai con trai mình, Tiến cũng mặc kệ. Còn bà Tâm sung sướng ra mặt vội giục Tiến đón ả tiểu tam về.

Vì Loan - tình nhân của Tiến đang mang thai, bà Tâm sẵn sàng hầu hạ cô ta đủ thứ. Đến một hôm đang vội chạy lấy nước cho con dâu hờ, bà trượt chân ngã từ cầu thang xuống phải nằm đâu nằm đấy, chưa biết khi nào mới đi lại được.

Thế nhưng cũng từ đây bà mới biết mình sai lầm cỡ nào. Từ ngày không có ai hầu hạ, cơm bưng nước rót, ả nhân tình của Tiến thay đổi hẳn. Đặc biệt giờ lại phải thay tiến chăm bà Tâm khiến cô ta phát điên, suốt ngày kêu than với Tiến mình bầu mệt mỏi lại phải hầu bà, trong khi cô mới đang được quan tâm chăm sóc. Tiến buột miệng nói "Ngày trước vợ anh cũng bầu bí mà có kêu than gì bao giờ đâu, em cố gắng đi".

Loan vô cùng khó chịu, đáng lẽ giờ này cô ta phải được bay nhảy giờ lại phải ở trong cái nhà này hầu hạ người khác. Thực ra cô ta cũng chẳng làm gì ra hồn. Đồ ăn đều mua sẵn ở ngoài, nhà thì gọi giúp việc theo giờ đến dọn. Chỉ có điều bà Tâm không đi lại được cô ta phải đút cơm, rót nước cho bà. Khoản vệ sinh thì cô ta thuê người đến chăm.

Mỗi lần làm gì Loan đều giận cá chém thớt, đá thúng đụng nia, ầm ĩ cả nhà cửa. Chỉ sau 1 ngày nằm đâu nằm đấy bà Tâm đã nhận ra Loan không như vẻ bề ngoài. Nhưng biết làm sao được, con dâu đã đuổi đi, cô ta lại mang thai cháu đích tôn, bà phải nhịn.

Một buổi sáng, mãi không thấy Loan mang đồ ăn sáng đến, bà Tâm liền gọi. Loan bực mình nói trống không với bà, "Ngủ cũng không được yên. Cháo người ta ship rồi đấy, tí mang cho". Bà Tâm bị sốc trước thái đỗ hỗn láo của con dâu hờ. Chưa kịp phản ứng lại thì cô ta đóng sầm cửa đi ra ngoài. Đợi mãi đến trưa mới thấy Loan quay lại, trên tay là cháo từ sáng đã vữa, lại có thêm con nhặng rơi vào, trông rất kinh khủng.

Đặt phịch bát cháo xuống cái bàn bên cạnh giường bà Tâm, cô ta chỉ nói một câu, "Đấy, ăn đi" rồi lại bỏ ra ngoài. Bà Tâm đã ngồi dậy được nhưng chưa đi được, nên có thể tự ăn. Nhưng nhìn bát cháo bà buồn nôn quá rồi khóc thảm thiết. Bà hối hận quá rồi. Con dâu ngoan ngoãn mình lại độc ác đuổi đi, con trai thì vô tâm, trong khi kẻ không ra gì mình lại rước về nhà cung phụng.

Bà nhớ lại trước đây có lần mình ốm mệt, Huệ đã nấu một nồi cháo gà ác rất ngon và thơm. Thế mà lần đó, bà vừa ăn vừa chê đủ thứ, làm Huệ phải khóc thầm. Có lẽ đây là quả báo mà bà phải nhận khi đối xử với con dâu không ra gì. Nghĩ đến quãng thời gian sau này phải sống với cô con dâu hờ kia bà lại hoảng hốt tột độ không biết nên khuyên Tiến thế nào. Nếu cô ả chưa mang thai con Tiến thì dễ xử lý, bây giờ cô ta đã có bầu rồi biết phải làm sao đây?!.

Cháo gà ác mà một món ăn vô cùng bổ dưỡng, người ốm ăn rất tốt. Nếu bạn chưa biết cách nấu cháo gà ác như Huệ, con dâu bà Tâm thì có thể tham khảo cách nấu dưới đây nhé:

Nguyên liệu:

- Một con gà ác thường khoảng 400 - 500g.

- Ngải cứu, lá dâu tằm non: Mỗi thứ 1 nắm.

- Hạt sen: 150g; đậu xanh 150g, gạo tẻ 1 nắm.

- Nấm rơm loại nhỏ: 100g; gừng tươi 1 nhánh nhỏ; tiêu canh 2 nhanh.

- Rau thơm: Hành lá, ngò rí (rau mùi).

- Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, hành tím, hành tây, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gà ác rửa sạch, lấy bộ lòng ra và không nên để nấu cháo chung. Nhất là nấu cháo gà ác cho người bệnh tẩm bổ. Sau đó rửa gà lại một lần nữa với nước muối và gừng tươi.

- Đậu xanh và hạt sen: Nhặt sạch, ngâm vào nước nóng cho mềm.

- Nấm rơm: Cắt chân, rửa sạch sau đó cắt ra làm đôi.

- Lá ngải cứu, lá dâu tằm đem nhặt bỏ lá vàng, rửa sạch, xắt nhỏ.

- Hành tây và hành khô bóc vỏ, rửa sạch. Hành tây cắt múi mỏng, hành khô bằm nhỏ.

- Tiêu xanh đem tách hạt, bỏ cuống.

Bước 2: Nấu cháo gà ác

Đuổi con dâu ra khỏi nhà để đón bồ của con trai, ngày ốm liệt giường nhìn bát cháo mẹ chồng rơi nước mắt - 3

- Cho tất cả hỗn hợp gồm: lá ngải cứu, lá dâu tằm, ½ hạt sen, ½ đậu xanh, ½ tiêu xanh, ½ thìa bột ngọt, ¼ thìa muối vào bụng con gà ác và khâu chặt lại.

- Đun nồi nước sôi 1.2 lít, cho thêm một ít gừng thái chỉ.

- Nước sôi, cho con gà vào, vặn nhỏ lửa và hầm trong 20 phút.

- Cho gạo tẻ, nấm rơm, phần đậu xanh và hạt sen còn lại vào để tiếp tục hầm trong khoảng 1 tiếng nữa.

- Khi các nguyên liệu trong nồi gà đã nhừ thì nêm gia vị cho vừa ăn. Nhưng tốt nhất nêm hơi nhạt một chút.

- Cháo đã nấu xong thì tắt bếp, cho hành ngò, tiêu xanh, tiêu xay vào nồi cháo là xong.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.